Cà phê pha rồi để được bao lâu?

Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng và mùi thơm nồng nàn. Ngoài ra uống cà phê còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Hiện nay cách pha nhiều cà phê trong 1 lần để dùng dần thường được các quán cà phê cũng như những người không có bận rộn lựa chọn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên sau khi pha, hương vị nguyên chất, đặc trưng của cà phê chỉ có thể lưu giữ trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy cà phê pha rồi để được bao lâu ?

 

Cà phê pha rồi để được bao lâu?

Lợi ích khi sử dụng cà phê mới được pha

Để tạo ra một ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo, hạt cà phê phải được rang trong thời gian và nhiệt độ thích hợp sau đó để nguội trong khoảng 24h mới mang đi xay. Sau khi xay thành bột, bạn có thể bảo quản bột cà phê trong túi giấy hoặc hộp thủy tinh ở nơi thoáng mát và pha uống trong khoảng 7 - 30 ngày. Những ly cà phê mới được pha chế mang đến nhiều lợi ích như:

► Mang đến cho người dùng hương vị đậm đà, thơm ngon, đặc trưng nhất của cà phê nguyên chất.

►  Cà phê mới được pha có chứa hàm lượng cafein cao mang đến cảm giác hưng phấn, giúp tìm lại cảm giác tỉnh táo để tập trung vào công việc, học tập.

►  Thành phần cafein cao trong cà phê mới pha còn giúp điều trị cảm, đau nhức, giảm cảm giác buồn ngủ.

►  Ngoài ra cà phê cũng được xem là đồ uống dinh dưỡng khi có chứa tới 12% chất béo, 12 % protit, 4% chất khoáng và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Kali, Magie.

Cà phê pha rồi để được bao lâu? Cách bảo quản cà phê pha hiệu quả

Có thể thấy sử dụng cà phê mới pha sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Vậy cà phê để lâu có tốt không? Cà phê pha rồi để được bao lâu ? Các nhà khoa học đã chứng minh, cà phê sau khi pha khoảng 45 phút mà không sử dụng sẽ bị vi khuẩn, nấm mốc và các vi sinh vật trong vật đựng cũng như không khí xâm nhập. Không những vậy hương vị đắng đậm đà, chua ngọt dịu nhẹ nguyên chất của cà phê sẽ bị thay thế bởi vị chua nếu để quá 2 ngày. Vậy làm cách nào để bảo quản cà phê pha rồi lâu nhất có thể?  Bạn có thể bảo quản cà phê pha rồi bằng cách rót vào cốc sạch, dùng màng bọc thực phẩm bao kín miệng ly sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, bạn sẽ giữ được hương vị thơm ngon, nguyên chất của cà phê trong khoảng 2 ngày.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết cà phê pha sẵn rồi để được bao lâu ? Và cách để bảo quản hương vị đặc trưng, nguyên chất nhất của cà phê pha rồi hiệu quả nhất. Nếu còn những vấn đề thắc mắc liên quan đến việc bảo quản, pha chế cà phê hoặc có nhu cầu rang xay cà phê bạn hãy liên hệ với cơ sở nhận rang xay thuê cà phê R&A qua số điện thoại Hotline:  để được phục vụ mọi lúc, mọi nơi. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cà phê rang xay để được bao lâu? Cách bảo quản cà phê rang xay hiệu quả

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn