Cafe để tủ lạnh được bao lâu?

Cà phê là một trong những loại thức uống đồng thời cũng là thực phẩm được nhiều người quan tâm về cách bảo quản. Nói đến việc bảo quản thực phẩm sao cho tươi ngon, đảm bảo chất lượng lâu nhất chắc chắn hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến chiếc tủ lạnh. Vậy với cà phê, bạn có nên bảo quản trong tủ lạnh không? Nếu có thì cafe để tủ lạnh được bao lâu vẫn đảm bảo chất lượng?

 

Cafe để tủ lạnh được bao lâu?

Cà phê bảo quản trong tủ lạnh có được không?

Sau khi được rang xay và pha chế, hương thơm và mùi vị của cà phê sẽ dần mất đi nếu phải chịu ảnh hưởng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ và độ ẩm. Chính vì vậy để giữ được hương thơm và mùi vị nguyên chất nhất của cà phê rang xay và cà phê đã pha chế, bạn cần phải có cách để bảo quản. Thông thường đối với thực phẩm, mọi người sẽ bảo quản chúng trong tủ lạnh. Vậy cà phê bảo quản trong tủ lạnh có được không?

Cà phê nguyên chất sau khi pha sẽ có cấu trúc khoang không khí bên trong. Khi gặp nước hoặc hơi nước chúng sẽ nở ra và trở nên đậm đặc. Vậy nên bạn có thể bảo quản cà phê trong tủ lạnh. Tuy nhiên cà phê cũng là thứ có khả năng hấp thụ mùi khá cao. Chính vì vậy nên nếu bạn không biết cách bảo quản cà phê trong tủ lạnh, chúng sẽ hút hết mùi của những thực phẩm xung quanh và hương thơm đặc trưng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy cách bảo quản cà phê trong tủ lạnh như thế nào?

Cafe để tủ lạnh được bao lâu? Cách bảo quản cà phê trong tủ lạnh hiệu quả

► Đối với cà phê rang: Sau khi được rang xong bạn cần nhanh chóng làm nguội bằng quạt hoặc máy sấy. Tiếp theo bạn chỉ cần bỏ vào hộp thủy tinh hoặc hộp giấy kín trong vòng 24h rồi mang đi xay để tạo ra những sản phẩm cà phê bột đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên nếu không có thời gian để xay, bạn có thể bảo quản cà phê hạt rang trong tủ lạnh  khoảng 1 tháng nhưng không nên để chung với những thực phẩm khác.

►  Cà phê bột: Sau khi xay cà phê rang thành bột, nếu có thể sử dụng hết trong vòng 1 tuần bạn nên bảo quản trong lọ thủy tinh ở nơi thoáng mát. Còn nếu không thể dùng hết, bạn nên chia nhỏ thành từng phần và bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Với cà phê bột bạn không nên bỏ ở ngăn mát vì khi mở tủ lạnh ra vào nhiều lần, chất lượng của chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ. Bột cà phê có thể bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh trong vòng 1 tháng.

►  Cà phê đã pha: Với cà phê đã pha, bạn chỉ cần rót vào bình thủy tinh và để ở ngăn mát. Hương vị và mùi thơm nguyên chất của cà phê đã pha sẽ nguyên vẹn khi được bảo quản trong tủ lạnh không quá 2 ngày.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết cà phê để tủ lạnh được bao lâu và làm cách nào để hương thơm và mùi vị nguyên chất của cà phê không bị thay đổi. Sau khi đã biết cách bảo quản cà phê trong thời gian dài, bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ nhận rang xay thuê cà phê để rang xay với số lượng lớn.

Tìm hiểu thêm : Cà phê rang xay để được bao lâu ?

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn