Bí quyết kinh doanh café hấp dẫn thu hút khách hàng

Bí quyết kinh doanh café hấp dẫn thu hút khách hàng là điều mà bất kì người chủ kinh doanh nào cũng quan tâm tìm kiếm. Để tăng lượng khách hàng ghé quán mỗi ngày giúp tăng lợi nhuận duy trì & phát triển quán. Vì thế bài viết này Blog Cà Phê xin chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết kinh doanh café hấp dẫn thu hút khách hàng ngay sau đây.

Định vị quán cà phê

Bạn có nhiều cách để định vị tên tuổi quán cafe của mình. Giả sử quán của bạn món chủ đạo là cafe trứng thơm lừng hay cappuccino đẹp. Hoặc cà phê Arabica cao cấp nguyên chất,…

Bên cạnh đó ngoài cafe thì bạn có thể định vị dấu ấn trong lòng khách hàng bằng không gian, dịch vụ hoặc thức uống khác đặc biệt. Hoặc quà bánh tặng kèm mỗi thức uống,…Để tăng sự hài lòng của bất kì người khách nào khi ghé đến quán của bạn. Nếu định vị của bạn chung chung, hoặc không tìm được định vị bạn hãy bình tĩnh trước việc mở quán hoặc phát triển mô hình kinh doanh cà phê của bạn.

Phục vụ tân tình

Cách phục vụ mặc dù không phải là trọng tâm của một quán cafe. Tuy nhiên để cạnh tranh và để lại sự thoải mái khi đến quán của khách hàng bạn cần đào tạo cà phê am nhân viên thật tốt.

  • Không khó chịu khi khách chọn món lâu thay vì thế có thể gợi ý cho khách.
  • Không bỏ đi khi khách đang gọi món vì công việc trong quán.
  • Cần tỏ ra thân thiện, cười nói chào đón khách.
  • Cảm ơn khách khi đã thanh toán xong & chúc khách ngon miệng khi lấy món.

Từ các hành động phục vụ như vậy bạn sẽ được thêm điểm cộng cho quán.

Công thức thành công của người Nhật đến từ từng chi tiết nhỏ tại mỗi khâu kinh doanh cửa hàng. Qua đó bạn mới có được lượng lớn khách hàng trung thành. Cân đo giữa 10 người khách mới vẫn không bằng 1 người khách trung thành. Vì thế hãy tìm mọi cách giữ chân họ. Từ đó bạn mới thành công thuận lợi hơn.

Thanh toán nhanh và chính xác

Việc thanh toán là khâu gần cuối trong quá trình mua hàng. Nếu bạn chỉ đầu tư mọi thứ mà bỏ quên khâu thanh toán bạn hẳn sẽ mất hết khách. Vì khách hàng sẽ rất dễ không hài lòng khi bạn thanh toán sai, thối lại tiền không đủ cho khách.

Để tiết kiệm thời gian quản lý và công sức tính toán hãy dùng phần mềm hệ thống quản lý pos để kiểm soát thu chi trong quán.

>> Bạn có thể tham khảo nhượng quyền thương hiệu chỉ có ở Blog Cà Phê để tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư vào mở quán cà phê

Marketing cho quán cafe bằng cách thường xuyên “Free” đồ uống

Bạn có thể áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 cho khách hàng. Nhằm tăng tương tác và mức độ thân thiết giữa người dùng và cửa hàng. Vì họ sẽ là đối tượng giúp bạn kiếm lợi nhuận một cách dễ dàng.

Đừng tính toán thiệt hơn chỉ vì tặng cho họ thêm phần nước hoặc bánh ăn kèm miễn phí. Vì đây là điều không đáng đối là bao với việc kinh doanh hàng chục triệu có khi lên đến hàng tỷ đồng của bạn.

Bạn tạo ra sự thoải mái và thích thú từ khách hàng họ sẽ lan truyền thương hiệu và tên tuổi quán của bạn đến với phần đông người hơn. Vì thế chẳng phải quá có lợi cho bạn rồi sao?

Marketing bằng cách sử dụng card visit và thẻ thành viên

Bạn có thể tạo ra thẻ thành viên hoặc card tích điểm tiện lợi cho khách mỗi khi họ sử dụng dịch vụ tại nơi bạn. Thay vì những tờ rơi, voucher bằng giấy thông thường không ấn tượng mấy. Hoặc bạn cũng có thể đầu tư phát triển website & app riêng cho chuỗi thương hiệu của mình như The Coffee House để có lượng lớn khách hàng trung thành.

Các chương trình ưu đãi sẽ có sẵn trong app, thẻ thành viên hoặc card visit. Đây là yếu tố không thể thiếu đối với bất kì mô hình kinh doanh nào. Thay vì lời nhiều hơn trên mỗi đơn hàng thì các chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn tăng thêm lượng hàng bán ra & khách ghé quán.

>> Bạn có thể tham khảo thêm Các dòng sản phẩm đặc biệt chỉ có tại Blog Cà Phê

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn