Cách pha cafe ngon – Hướng dẫn bí quyết pha chế cà phê ngon nhất

Cách pha cafe ngon – Hướng dẫn bí quyết pha chế cà phê ngon nhất

 

Trong bài viết này Blog Cà Phê công ty sản xuất và phân phối cà phê hạt nguyên chất số 1 Việt Nam sẽ hướng dẫn cách pha chế cà phê sao cho ngon nhất

Cách Pha Cafe Ngon

1/Chuẩn Bị Nguyên Liệu:

Cà phê được xay từ hạt cafe nguyên chất sạch 100% tốt cho sức khỏe. Bột xay không được mịn quá dễ dẫn đến chảy lâu và bột cafe có thể lẫn trong nước cà phê . Bên cạnh đó cũng ko nên xay bột cà phê quá to sẽ dẫn đến cà phê chảy nhanh không ra hết chất sẽ nhạt. Các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách sử dụng máy xay cà phê để có được bột cà phê đúng tiêu chuẩn.

2/ Định Lượng Tiêu Chuẩn Để Cho Ra 1 Ly Cà Phê Nguyên Chất Ngon:

– Đối với phin nhỏ tương ứng 1 ly cà phê: 20- 25 gram bột cà phê pha ra được 40-50 ml nước cà phê

– Đối với phin lớn: 200 gram bột cà phê pha ra được 400 -450 ml nước cà phê tương ứng tầm 8-9 ly =>> Vậy 1kg cà phê nguyên chất tối thiểu pha được 40- 45 ly

3/ Cách Pha Cà Phê Ngon Nhất: Theo định lượng ở trên ta sẽ có 2 cách pha cà phê

– Cách 1 châm nước 2 đầu: cho phin cà phê vào tô nước sôi sau đó châm nước sôi vào trong phin. khi nào nước trong tô đổi màu thì nhấc phin ra và pha chế theo chuẩn định lượng. Lưu ý với phin lớn nếu nước sôi trong tô nguội ta nên châm nước sôi mới vào.

– Mục đích của cách châm nước 2 đầu là nhằm cho cà phê thấm nở đều ra hết chất và sẽ rất ngon nhưng cách pha thứ 2 sẽ đơn giản hơn nhưng cũng cho kết quả tương tự. Cách pha thứ 2 là châm nước liên tục, cũng với lượng cà phê đó ta châm nước sôi thành nhiều lần mỗi lần 1 ít một, không nên châm nhiều nước sôi quá, (châm nhiều nước quá bột cà phê sẽ nở bung và trào cà phê dự báo thời tiết lên trên cả đồ chặm phin) cứ châm liên tục như vậy bột cà phê cũng sẽ thấm đều nước và sau đó sẽ nhỏ nước cho đến khi thu được lược nước cà phê theo đúng chuẩn định lượng.

4/ Sử dụng và bảo quản:

-1 ly cà phê đen đá theo chuẩn là 50ml nước cà phê, lượng nước đá, sữa thì tùy từng vùng miền mà sử dụng

– Nước cà phê sau khi để nguội ta bảo quản trong tủ mát hoặc trong thùng chứa nước đá

Như vậy là chúng ta đã có 1 ly cà phê nguyên chất ngon nhất với cách pha đơn giản ai cũng làm được

 

Công ty







 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn