Tại sao quán cà phê lại vắng khách

Buôn bán quán cà phê là một mẫu hình đầy tính cạnh tranh, không phải cứ mở quán là chiến thắng. Một số quán cafe mới khai trương thành lập nhưng đã phải ngừng hoạt động hoặc đổi chủ. Vậy, tại sao quán cà phê lại vắng khách?

1. Thất bại do không có đam mê

Kinh doanh quán café không chỉ là bán đồ uống. ngày nay, người ta không những đến quán cà phê vì đồ uống nữa. Bạn có thấy có những quán cà phê sách, café âm nhạc, café phim… ngày 1 nhiều không? Nếu chỉ có công thức và đồ uống, bạn không hề giữ chân họ đâu.

Nhiều bạn coi café là 1 văn hóa, và tới 1 quán cafe để tận hưởng văn hóa đó. có nơi xây dựng được những văn hóa truyền thống rất độc đáo của họ mới có mà thôi. Như cà phê Harry Potter. Như cà phê thú nuôi. & thường những vấn đề này xuất phát điểm từ đam mê của chính chủ quán.

Khi có đam mê, các bạn sẽ muốn thành lập một Trải Nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trước việc nghĩ đến vào lệch giá. và chính lúc đó, lợi nhuận lại theo đuổi bạn rất tự nhiên!

Có vẻ như hơi nghịch lý, nhưng không đâu. Chúng có liên quan đến Nguyên Nhân số 2, đó là:

2. Thiếu kinh nghiệm tay nghề, kỹ năng buôn bán

Giả sử tôi có đam mê rồi. Tôi có ý tưởng phát minh, có tiền rồi. Vậy tôi còn cần gì để quản lý tốt một quán café?

Buôn bán là chiến trường. Mặt trận nào thì cũng cần những kẻ “đầu có sạn”.

Lúc 1 người mới toe với kinh doanh mở quán café, tôi sẽ mắt chữ O, mồm chữ A nếu quán đó không chuyển biến chóng vánh. Kinh nghiệm tay nghề luôn cần thời gian. Tuy vậy kiến thức thì hoàn toàn có thể trang bị. hoàn toàn có thể có những trục trặc buổi đầu, nhưng việc cải thiện chúng mới là quan trọng. các vấn đề dễ phát sinh nhất thường tương quan tới:

– Quản lý dòng tài chính, nhân sự không cao

– Không còn kế hoạch bài bản và chuyên nghiệp hoặc/và dài hạn cho việc buôn bán

– Không tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường. Ví dụ: nhu cầu nhà hàng của Thị Phần tại nơi định mở không cao, kinh doanh sản phẩm mà Thị phần không cần hoặc ít ỏi mong muốn sử dụng…

Và nhắc đến dòng sản phẩm, đó cũng là Vì Sao thứ 3 mà tôi đề cập đến sau đây.

3. Thất bại vì chất số lượng hàng hóa không tốt

Nguyên Nhân tôi lại nói “sản phẩm” mà Chưa hẳn “đồ uống”? Bởi khi nói “sản phẩm”, có nghĩa nó bao gồm cả đồ uống, đồ ăn hay những dòng sản phẩm tạo độc lạ của bạn.

Ví dụ: bạn mở một quán cà phê phim 3 chiều.

Chứng minh và khẳng định người tiêu dùng đến với quán bạn để nhìn phim nhiều hơn thế vì đồ uống. Vậy nếu phim của bạn cũ xì, phòng bẩn, âm thanh nổ xịt… tất nhiên người mua sẽ không hài lòng. “Điểm nhận dạng” của quán bạn là xem phim – khi không thỏa mãn được “điểm nhận dạng” đó thì những thứ khác có tốt đến mấy, họ cũng bye bye bạn thôi.

Chất lượng vẫn bắt buộc phải là cốt lõi, là Nguyên Nhân khiến bạn có người tiêu dùng trung thành.

4. Dịch Vụ Tồi

Với quán café, sản phẩm và Thương Mại & Dịch Vụ là không còn tách rời. tuy nhiên, mình vẫn tách ra, vì có khá nhiều nơi chỉ coi trọng loại sản phẩm mà hoàn toàn không để ý tới Thương Mại Dịch Vụ – cụ thể chi tiết là thái độ Ship hàng, chăm lo KH.

Bạn đã từng đọc những review kém của các quán cafe trên Facebook chưa? phần nhiều trong đó phàn nàn về thái độ Ship hàng của những chuyên viên. Cáu kỉnh với khách, quét dọn chậm trễ, đưa nhầm đồ, chưa chắc chắn cười và niềm nở…. Vân vân và vân vân.

Đó là những bài toán khó xử lý, đặc biệt là ở những quán nhỏ. Mặc dù thế, nếu như bạn không còn trấn áp được, quán các bạn sẽ rất chóng vánh vắng khách bởi tiếng xấu đồn xa. Kinh doanh café là sự việc phối kết hợp hài hòa giữa những việc đáp ứng mặt hàng chất lượng và Thương Mại & Dịch Vụ tốt. Thiếu một trong những 2 đều sẽ làm nó nhanh chóng thất bại.

5. Không quảng cáo

Muốn có người tiêu dùng trung thành với chủ, trước hết phải kê họ biết đến bạn đã. Thời kỳ “hữu xạ tự nhiên hương” đã qua rất lâu. Giờ đây, nếu có mùi hương thôi chưa đủ, bạn cần phải hét lên cho người quanh vùng “Tao thơm lắm, hãy đến đây!!” họ mới biết đến bạn.

Năm 2017 rồi. ngày càng nhiều những quán cafe mới mở đổ bộ làm marketing trực tuyến, quảng cáo, truyền thông thương hiệu… cho bản thân mình. Nếu như không làm, bạn đã bỏ dở những công cụ rất có thể mang về cho bạn 80% lợi nhuận. Phần lợi nhuận đó sẽ nằm yên trong túi người mua, hoặc chảy vào bên trong túi phe đối lập ngay cạnh bạn!

Quảng cáo, truyền thông media nhiều khi là những cà phê emc điều không cầu kỳ. Chỉ một cái phướn, một cái banner to trình làng chương trình khuyến mại mới cũng là quảng cáo. Chỉ mất 10 phút lập fanpage Facebook, post bài và mời đồng đội like cũng chính là quảng cáo… mặc dù vậy, thực tiễn, vẫn còn nhiều chủ quán thẩm định và đánh giá thấp vai trò của việc này.

Vậy nếu ai cũng quảng cáo thì sao? Thì bạn cần phải KHÁC!

6. Không còn sự khác biệt

Năm 2017 rồi. Tôi nhận biết đây là thời buổi quán cà phê ngày càng nhiều mà sự độc đáo thì càng ngày càng ít đi. Độc lạ ở đây là về những gì? khoảng trống không gian. Đồ uống. Dịch vụ. Bạn có thấy nó là tổng hợp của các điều phía bên trên tôi nói không? Đúng rồi đó!

Tất cả những điều đó chỉ nhằm sáng tỏ một chân lý duy nhất: độc lạ hay là chết.

>> cà phê sạch cafe nguyên chất

>> cafe nhượng quyền

>> kinh doanh mở quán cafe

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn