Thiết kế menu quán cafe

Để thiết kế menu quán cafe được tối ưu, bạn không thể bỏ qua 2 nhân tố là mức giá và cách kiểm soát định lượng. kiểu dáng thực đơn khôn ngoan sẽ mang lại lợi nhuận và giúp thu hút người mua cho quán cà phê. bên cạnh đó, để làm cho được tương tự chẳng phải đơn thuần và có thể coi nó là bài toán hóc búa nhất mà bạn phải giải lúc buôn bán quán cà phê.

Lựa chọn và tạo thực đơn căn bản

Lên menu là một công tác đòi hỏi kĩ năng phổ thông nghiên cứu. Bạn phải xác nhận xem thức uống muốn bán là gì và sở hữu phù hợp sở hữu tầng lớp quý khách mà bạn nhắm vào không. Quán cà phê không chỉ bán mỗi cà phê mà còn phổ biến chiếc thức uống, món ăn khác để đáp ứng nhu cầu của người dùng, tham khảo các quán đối thủ để sắm được thông tin có ích. Sau khi có đủ các thông báo cấp thiết, lên trang menu cơ bản theo thứ tự thức uống chính, thức uống phụ, món ăn vặt:

  • Phần trước của thực đơn, bạn sẽ liệt kê ra những dòng cà phê mà quán phục vụ:

Cà phê truyền thống (cà phê đen pha phin, cà phê sữa…), những chiếc cà phê mới lạ (cà phê dầu dừa, cà phê bơ, cà phê kem,…), các loại cà phê pha máy. Nên với món uống đặc trưng để tạo dấu ấn riêng cho quán và đặt nó lên đầu trang, thiết kế tạo sự chú ý.

  • Những cái thức uống dinh dưỡng: nước ép, sinh tố, yaourt,…
  • Những loại kem sở hữu các mùi vị khác nhau, bán theo viên hay 1 combo.
  • Những chiếc nước uống thông dụng: nước ngọt, soda, nước suối,…
  • Những loại lót lòng sáng, món ăn trưa, món ăn vặt.

Nên ghi rõ các thành phần trong món uống để quý khách với thể chọn lựa được thức uống, món ăn như mong muốn của mình. Sau thời gian buôn bán, bạn với thể rút ra được sở thích của người dùng và chỉnh sửa lại thực đơn cho thích hợp hơn. Kiểu dáng menu dễ nhìn, giá cả rõ ràng, thời trang sẽ giúp khách của bạn tậu được món cần gọi nhanh nhất.

Cách điều hành chi phí

Mức giá đồ uống sẽ bằng: giá bán tạo nên ly thức uống + chi phí lương + giá thành thuê mặt bằng + những hóa đơn điện nước. giá tiền sẽ chiếm 35% giá thành. Vậy nên công thức để tính giá một ly cà phê sẽ là: (Giá thành đồ uống*100)/ 35.

Ví dụ:

Bạn tốn 30 gram cà phê xay để pha 1 ly cà phê hết khoảng 3.000 VNĐ; đường, sữa, đá thêm vào hết khoảng 2.000 VNĐ. Vậy tổng giá thành đồ uống sẽ là: 5.000 VNĐ. Vậy giá phải chăng nhất để bán ly cà phê của bạn sẽ là: (5000*100)/35 =14.285 VNĐ. Số tiền 14.285 VNĐ này chính là giá phải chăng nhất để mang lợi nhuận từ cốc cà phê được bán ra. Lúc bạn nâng cao giá thành lên, đồng nghĩa với việc phần trăm giá bán sẽ càng thấp và sẽ càng lời đa dạng, nhưng bạn nên cân nói kỹ vì nó tác động đến doanh thu để đảm bảo tối đa lợi nhuận.

Bí quyết điều hành để hạn chế lãng phí vật liệu

Thị trường nguyên nguyên liệu thường mang khuynh hướng đổi thay theo mùa, theo thời tiết, nhất là các loại trái cây dùng trong nước ép, sinh tố. Ngoài ra, giá đồ uống trong thực đơn lại khó mang thể biến động lên xuống như vậy. Việc cân bằng thực đơn quán cà phê để tránh sự thay đổi về giá thất thường là vô cùng cần phải có. Bạn sẽ phải tự dự tính mức nâng cao giá để xác định rõ tầm giá. Nếu như trong trường hợp chi phí tậu nguyên nguyên liệu nảy sinh quá cao, bạn mang thể đổi thay menu cho phù hợp hơn.

Nên tạo ra các công thức chuẩn trong pha chế để kiểm soát định lượng. Ví dụ như một ly sinh tố dâu sẽ cần: 50 gram dâu tây, 30 ml sữa đặc, 15 ml sữa tươi, 100 gram đá viên. Những nhân viên pha chế của quán phải ứng dụng đúng tương tự, vừa đảm bảo cà phê espresso trung nguyên độ chuẩn xác lúc tìm nguyên liệu, vừa đảm bảo hương vị thức uống không bị thất thường làm cho quý khách khó chịu. Bạn nên tham gia các khóa học về pha chế để có được công thức phù hợp cho quán của mình và đủ khả năng để điều khiển những nhân viên pha chế của quán.

Khi quán cà phê đi vào hoạt động, phê duyệt thiên hướng của quý khách, bạn có thể ước lượng được số lượng vật liệu cần yếu cho một ngày kinh doanh. những nguyên liệu dễ bảo quản như cà phê, các thức uống đóng lon, kem thì sở hữu thể mua theo tuần. Còn những nguyên liệu về nấu bếp, sinh tố thì chỉ nên tậu theo ngày.

Mong rằng Blog Cà Phê mang những kiến thức trên, chia sẻ với bạn để bạn sẽ tự lên 1 menu thích hợp cho quán cà phê của mình. Chúc bạn thành công!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn