Cà phê nhân arabica là gì?

Cà phê vốn là loại thức uống được nhiều người yêu thích. Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có rất nhiều loại cà phê. Mỗi một loại đều có nguồn gốc, đặc điểm và hương vị khác nhau. Arabica là một trong những loại cà phê chiếm sản lượng lớn tại Việt Nam. Vậy cà phê nhân Arabica là gì ? Có nguồn gốc và đặc điểm như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để rõ hơn về những vấn đề này.

 

cà phê nhân Arabica là gì?

Cà phê arabica là gì và có nguồn gốc như thế nào?

Cà phê Arabica hay còn được gọi là cà phê chè. Loại cà phê này được trồng ở độ cao 1000 - 1500 mét so với mực nước biển. Cà phê Arabica có nguồn gốc ở cao nguyên Jimma ở tây nam Etiopia và cao nguyên Boma ở đông nam Sudan. Tuy nhiên, nó được trồng trọt đầu tiên bởi người Ả rập ở thế kỉ 14 và được giới thiệu rộng rãi trên thế giới ở thế kỉ 17. Ở Việt Nam, loại cà phê này được trồng nhiều ở các vùng Di Linh, Bảo Lộc, Đơn Dương, vùng ngoại ô Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng.

Đặc điểm của sinh thái của cà phê Arabica: Cà phê Arabica được gọi là cà phê chè ở Việt Nam vì chúng có là nhỏ và thường được tỉa thấp như cây chè. Lá cà phê Arabica thường có hình oval, nhọn ở hai đầu, rìa lá quăn, mềm và rũ xuống. Hoa của cà phê Arabica cũng giống như hoa của những chủng cà phê khác. Quả cà phê thường có hình bầu dục, mỗi quả chứa hai hạt nhân. Lúc mới chín màu vàng sau đó chuyển sang đỏ sẫm rồi đen. Cà phê Arabica có rất nhiều chủng loại như: Typica, Bourbon, Caturra, Catuai, Mundo Novo, Maragogype, Pacas, Pacamara, Catimor.

 

cà phê Arabica

Đặc điểm hương vị của cà phê nhân Arabica

Cà phê Arabica có mùi hương rất đặc biệt vừa thanh tao vừa quý phái. Mùi hương của cà phê Arabica hòa quyện giữa hương si rô, hoa trái, mật ong, đồng rơm và bánh mì nướng. Chính vì vậy mà loại cà phê này chinh phục được những con người sành điệu ẩm thực nhất trên thế giới. Không chỉ có mùi hương hấp dẫn, cà phê Arabica còn hấp dẫn người thưởng thức bởi vị chua thanh xen lẫn với đắng dịu nhẹ ngây ngất. Trung bình lượng caffein có trong một hạt cà phê là 1,3 %.

Hiện nay, cà phê Arabica được chế biến theo phương pháp mới đó là chế biến ướt giúp cho hương thơm và mùi vị trở nên đặc biệt hơn. Sau khi thu hoạch, quả cà phê Arabica sẽ được lên men sau đó rửa sạch rồi sấy khô. Với cách chế biến này, vị của Arabica  sẽ hơi chua nhưng hậu vị sẽ chuyển sang đắng pha lẫn ngọt dịu. Hương vị của cà phê Arabica đặc biệt lôi cuốn và thích hợp với khẩu vị của các quý bà.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều hiểu biết về cà phê nhân Arabica . Nếu có nhu cầu sử dụng cà phê nhân Arabica hãy liên hệ với để được cung cấp những sản phẩm thơm ngon, chất lượng với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tìm hiểu thêm về : Đặc điểm và nguồn gốc của cà phê Culi

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn