Cà phê nhân là gì?

Ở Việt Nam, cà phê là một trong những loại cây công nghiệp lâu năm được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như: Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc lắc,… Sau khi được trồng, khoảng 3 - 5 năm cà phê sẽ bắt đầu ra quả. Quả cà phê khi chín sẽ được hoạch và trải qua một quá trình chế biến dài trước khi được sử dụng để pha ra những ly cà phê thơm ngon hấp dẫn. Trong quá trình chế biến, quả cà phê sẽ được phơi khô sau đó xay bỏ vỏ và lấy phần nhân. Phần nhân này được gọi là cà phê nhân. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu  cà phê nhân là gì ? Cà phê nhân có những đặc điểm và được phân loại như thế nào?

 

Cà phê nhân là gì?

Cà phê nhân là gì? Đặc điểm và cách phân loại cà phê nhân

Cà phê nhân là phần hạt của quả cà phê và đang còn sống, chưa được rang xay. Hạt nhân cà phê sẽ có vỏ thóc, vỏ cơm và tùy theo từng quy trình sơ chế mà những phần vỏ của hạt nhân cà phê sẽ được loại bỏ hoặc giữ nguyên.

Đặc điểm của cà phê nhân : Khi chưa được rang gia công , hạt cà phê nhân không có mùi thơm và hương vị đặc biệt mà chỉ chứa thành phần dinh dưỡng cao như: cafein, chất béo, protit, khoáng chất Magie và Kali,...Thời gian để bảo quản cà phê nhân rất dài chứ không chỉ có 2 - 3 ngày như cà phê pha hoặc 1 - 2 tuần như cà phê rang xay.

►  Phân loại cà phê nhân : Dựa vào kích thước, giống và cách sơ chế, cà phê nhân được phân loại như sau:

  • Về kích thước: Dựa vào kích thước, cà phê nhân được chia thành 3 loại, mỗi loại được sử dụng để chế biến thành những sản phẩm khác nhau như: Loại 1: cà phê nhân kích thước lớn chất lượng cao sàng 16, sàng 18, sàng 20 thường được dùng để làm cà phê hạt rang; Loại 2 cà phê có kích thước vừa, sàng 14, sàng 15 được sử dụng để làm nguyên liệu trộn với cà phê loại 1 để giảm giá thành cung cấp; Loại 3 hạt cà phê nhân có kích thước nhỏ sàng 13, thường được dùng để làm cà phê hòa tan.
  • Về giống: Dựa vào giống, cà phê nhân cũng được chia thành ba loại chính đó là: cà phê nhân Arabica, cà phê nhân Robusta và cà phê nhân culi.
  • Về sơ chế: Dựa vào cách chế biến, cà phê nhân sẽ được chia thành hai loại: cà phê nhân chế biến khô và cà phê nhân chế biến ướt.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết cà phê nhân là gì ? cà phê nhân có đặc điểm và được phân loại ra sao ? Nếu bạn còn những vấn đề thắc mắc về cà phê nhân hay có nhu cầu mua cà phê nhân, cà phê rang xay sẵn hãy liên hệ với để được cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cà phê rang xay là gì ?

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn