Các dụng cụ và thiết bị trong dây chuyền rang xay cà phê

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Trước khi được sử dụng để pha chế ra những ly cà phê thơm ngon, hạt cà phê sẽ được chế biến rang xay theo dây chuyền với những dụng cụ và thiết bị khác nhau. Vậy các dụng cụ và thiết bị trong dây chuyền rang xay cà phê là gì? Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Các dụng cụ và thiết bị trong dây chuyền rang xay cà phê

Các dụng cụ và thiết bị cần dùng trong dây chuyền rang xay cà phê

Rang xay cà phê là cả một nghệ thuật vì chỉ có những hạt nhân cà phê được lựa chọn kỹ lưỡng và được rang xay với thời gian, nhiệt độ thích hợp mới có thể tạo ra những sản phẩm cà phê thơm ngon. Để làm được điều này đòi hỏi phải có đội ngũ rang gia công cà phê chuyên nghiệp và có những dụng cụ, thiết bị chuyên dụng như sau:

► Nước và dung môi hữu cơ để rửa sạch và loại bỏ tạp chất có trong cà phê.

►  Hệ thống sàng lưới để phân loại cà phê nhân.

►  Máy rang cà phê hoặc các dụng cụ như: lò vi sóng, chảo.

►  Máy xay cà phê hoặc có thể sử dụng máy xay sinh tố.

►  Bao bì chuyên dụng để đóng gói và bảo quản cà phê.

Dây chuyền chế biến cà phê rang xay

Để tạo ra được những sản phẩm cà phê rang xay thơm ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần phải tiến hành chế biến và rang xay theo dây chuyền bao gồm các công đoạn như sau:

►  Công đoạn 1: Lựa chọn nguyên liệu: Chọn những hạt cà phê nhân to, chắc chắn được trồng theo quy trình sạch.

►  Công đoạn 2: Phân loại và xử lý nguyên liệu: Sử dụng hệ thống sàng lưới để phân chia cà phê thành các loại với kích thước khác nhau. Sau khi phân loại xong hạt cà phê nhân chất lượng sẽ được loại bỏ tạp chất bởi nước sạch còn hạt cà phê nhân kém chất lượng hơn sẽ được xử lý bởi các dung môi hữu cơ như rượu etilic 20 %.

►  Công đoạn 3: Sử dụng máy hoặc các dụng cụ như: chảo, lò nướng để rang cà phê. Tham khảo hướng dẫn cách rang cà phê đúng kỹ thuật Tại Đây .

►  Công đoạn 4: Làm nguội và tẩm ướp: Sau khi cà phê được rang xong sẽ được nhanh chóng làm nguội bằng quạt hoặc máy sấy để đảm bảo giữ được hương thơm đặc trưng của cà phê trong thời gian lâu nhất có thể. Tiếp theo, bạn sẽ tẩm ướp những hương liệu như: bơ thực vật, rượu, muối,…để tạo nên vị đặc biệt cho cà phê.

►  Công đoạn  5: Xay cà phê: Sử dụng máy xay chuyên dụng hoặc máy xay sinh tố để xay cà phê. Tùy theo từng phương pháp pha chế, bạn sẽ xay bột cà phê với kích thước khác nhau để đảm bảo tạo ra những ly thức uống thơm ngon, đậm đà.

►  Công đoạn 6: Đóng gói cà phê rang xay với những bao bì chuyên dụng để giúp giữ được hương thơm và mùi vị của cà phê lâu nhất có thể.

Trên đây là những dụng cụ và thiết bị  trong dây chuyền rang xay cà phê gia công . Nếu bạn muốn có những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhưng không có kinh nghiệm hoặc không muốn mất nhiều thời gian, công sức để rang xay cà phê hãy sử dụng dịch vụ rang xay cà phê chuyên nghiệp .

Tham khảo thêm : Kinh nghiệm và bí quyết rang cà phê ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn