Những lợi ích của cà phê mang đến cho sức khỏe con người

Khi nhắc đến cà phê, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến thức uống có hương thơm nồng nàn cùng vị đắng đặc biệt xen lẫn với vị chua thanh và ngọt tiềm ẩn tự nhiên. Không chỉ "gây nghiện" bởi hương thơm và mùi vị đặc biệt, cà phê còn chứa hàm lượng cao cafein và nhiều chất dinh dưỡng khác nên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy những lợi ích của cà phê mang đến cho sức khỏe con người là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Những lợi ích của cà phê mang đến cho sức khỏe con người

Cà phê mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe con người?

Cà phê là thức uống có chứa hàm lượng cafein cao và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: 6% Vitamin B5, 11% Vitamin B2, 2% Niacin (B3) vf Thiamine (B1), 3% Kali và Mangan. Chính vì có chứa những thành phần này nên cà phê mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: 

► Cà phê giúp xua tan cơn buồn giúp tập trung hiệu quả: Hàm lượng cafein cao có trong cà phê có tác dụng xua tan cơn buồn ngủ giúp tập trung để làm việc, học tập hiệu quả. 

►  Cà phê giúp nâng cao trí thông minh: cafein không chỉ có tác dụng xua tan cơn buồn ngủ mà còn có tác dụng như chất gây ức chế thần kinh giúp cho các nơ ron thần kinh hoạt động hiệu quả, giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh khác như dopamine và norepinephrine.

► C à phê giúp giảm béo hiệu quả: Các nhà khoa học đã chứng minh, cafein giúp làm tăng tốc quá trình trao đổi chất và huy động các axit béo từ mô mỡ. Chính vì vậy nên cà phê giúp đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể nhanh chóng, giảm cân hiệu quả.

►  Cà phê giúp làm giảm nguy cơ tiểu đường: Những người bị bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao hơn người bình thường. Trong khi đó, cà phê giúp cơ thể sử dụng tốt insulin để duy trì đường huyết ở trong mức bình thường giúp phòng ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

►  Cà phê rất tốt cho gan: Nhiều nghiên cứu cho rằng, cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xơ gan lên tới 80% và bệnh ung thư gan khoảng 40%.

Trên đây là những lợi ích của cà phê với sức khỏe con người . Có thể thấy cà phê mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để cà phê phát huy được hết những lợi ích vốn có, bạn phải uống cà phê đúng cách và sử dụng những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo chất lượng được bán tại các đại lý phân phối cung cấp cà phê uy tín hoặc các cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp .

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn