Các loại cà phê ngon nhất tại Việt Nam

Cà phê là một trong những loại thức uống có hương thơm và mùi vị rất đặc biệt khi pha trộn giữa vị đắng đậm đà, ngọt dịu tự nhiên và chua thanh. Không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng, cà phê còn có rất nhiều lợi ích như: giúp xua tan cơn buồn ngủ, kích thích tập trung cao độ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả,…Hiện nay ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung có rất nhiều loại cà phê khác nhau. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ với bạn các loại cà phê ngon nhất tại Việt Nam  hiện nay.

 

Các loại cà phê ngon nhất ở Việt Nam

Tìm hiểu về các loại cà phê ngon nhất tại Việt Nam

► Cà phê Arabica:  Cà phê Arabica được trồng ở những vùng có độ cao hơn 600m với khí hậu mát mẻ quanh năm. Quả cà phê Arabica có hình bầu dục, mỗi quả đều có hai hạt nhân. Sau khi chín và thu hoạch, cà phê Arabica thường được chế biến ướt, ngâm cho lên men sau đó rửa sạch, sấy khô. Cà phê Arabica khi pha sẽ có mùi thơm đặc trưng như các loại cà phê khác nhưng vị thì hơi chua. Đây chính là đặc điểm nhận biết của cà phê Arabica.

►  Cà phê Robusta: Cùng với Arabica, Robusta là loại cà phê phổ biến được cung cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Cà phê Robusta cũng được trồng ở những vùng đất có khí hậu mát mẻ và độ cao dưới 600m. Quả cà phê Robusta có hình bầu dục như quả cà phê Arabica nhưng kích thước nhỏ hơn. Điểm đặc biệt của cà phê Robusta là hương thơm nồng nàn, vị đắng đậm đà và rất ít chua. Loại cà phê này được cung cấp phổ biến trên thị trường vì rất hợp khẩu vị với người Việt Nam.

►  Cà phê Catimor: Loại cà phê này là một chi của Arabica. Đặc điểm của cà phê catimor là tán lá thấp, ít mắc bệnh rụng lá. Khi pha chế thành thức uống, cà phê Catimor mang đến cho người dùng sự đê mê bởi mùi thơm nồng nàn cùng vị chua thanh dịu nhẹ.

►  Cà phê Moka: Cà phê Moka được xếp vào danh sách những loại cà phê quý hiếm vì rất kén nơi trồng. Loại cà phê này chỉ có thể sinh trưởng và phát triển ở những nơi có độ cao trên 1500m. Cà phê Moka có hạt to và đẹp. Bên cạnh đó, mùi hương của cà phê Moka rất quyến rũ, nhẹ nhàng, vị chua thanh thoát thích hợp cho những người sành điệu.

►  Cà phê Cherry: Cà phê Chery hay còn được gọi là cafe mít bởi vì có thân cây, lá cũng như quả to gấp nhiều lần so với những loại khác. Loại cà phê này thường được trồng ở những vùng đất cao, khô và nhiều nắng gió. Với hương thơm khác lạ phảng phất cùng vị chua nhẹ nhàng, cà phê Cherry mang đến cho người dùng cảm giác sảng khoái.

►  Cà phê hạt Culi: Cà phê culi là loại cà phê được chọn lọc từ cà phê Arabica và Robusta. Những quả cà phê chỉ có 1 hạt nhân duy nhất sẽ được chọn lọc và trở thành cà phê culi. Vì chỉ có 1 hạt nhân duy nhất nên cà phê Culi chứa rất nhiều hàm lượng cafein. Hương vị cũng đậm đà, tinh tế và có chiều sâu hơn so với các loại cà phê khác.

Trên đây là các loại cà phê ngon nhất tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để sử dụng. Nếu có nhu cầu mua các loại cà phê trên, bạn hãy liên hệ với để được cung cấp những sản phẩm thơm ngon, đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Tìm hiểu về nguồn gốc và thành phần của cà phê Culi

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn