Cách chế biến và rang cà phê Arabica

Arabica là loại cà phê chiếm đến 70% tổng sản lượng trong nước và 2/3 tổng sản lượng trên thế giới. Loại cà phê này còn có tên gọi khác là cà phê chè, chúng hấp dẫn người thưởng thức bởi hương thơm nồng nàn, vị đắng dịu nhẹ, chua thanh và ngọt tự nhiên. Tuy nhiên để có thể tạo ra được những ly cà phê Arabica thơm ngon, tuyệt hảo bạn cần phải chế biến và rang xay theo đúng cách. Vậy cách chế biến và rang cà phê Arabica như thế nào?

 

Cách chế biến và rang cà phê Arabica

Cách chế biến cà phê Arabica

Để chế biến cà phê Arabica, người ta thường áp dụng 3 phương pháp phổ biến đó là: chế biến khô, chế biến ướt và chế biến bán ướt. Cách tiến hành của 3 phương pháp chế biến cà phê này cụ thể như sau:

► Chế biến khô: Cà phê Arabica sau khi chín đỏ sẽ được thu hoạch rồi loại bỏ lá, rác cũng như cành khô ra.Tiếp theo mang cà phê ra dàn phơi, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, quả cà phê sẽ từ từ khô lại. Khi hạt cà phê đạt đến độ ẩm đúng chuẩn sẽ được mang đi sát để bỏ phần vỏ, lấy phần nhân. Bước cuối cùng chính là mang cà phê nhân đi rang xay.

►  Chế biến ướt: Với phương pháp chế biến ướt, cà phê ngay sau khi thu hoạch sẽ được cho vào nước để rửa sạch đồng thời loại bỏ tạp chất như: lá, cành khô,….Tiếp theo, cà phê sẽ được mang đi sát vỏ rồi ngâm vào nước để ủ cho lên men. Khi các chất nhầy từ phần thịt giữa vỏ và hạt nhân cà phê được loại bỏ hoàn toàn thì sẽ kết thúc quá trình lên men. Bước cuối cùng là phơi khô hạt nhân cà phê cho đến khi đạt đến độ ẩm thích hợp thì mang đi rang xay.

►  Chế biến bán ướt: Phương pháp chế biến này còn được gọi là chế biến mật ong. Đây là phương pháp đơn giản hóa của chế biến ướt. Hạt cà phê sẽ được ngâm ủ với thời gian ngắn hơn để lưu lại chất nhầy trong phần thịt quả sau đó đem phơi khô. Hạt cà phê nhân chế biến bán ướt sẽ có màu vàng nên mới được gọi là chế biến mật ong.

 

Cách chế biến và rang cà phê Arabica

Cách rang cà phê Arabica

Để tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo thì cách rang hạt nhân đóng vai trò rất quan trọng. Cũng giống như những loại cà phê khác, khi rang hạt nhân Arabica bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như: rang bằng chảo, rang bằng máy, rang bằng lò vi sóng,…Tuy nhiên bạn cần lưu ý phải điều chỉnh thời gian, nhiệt độ sao cho hợp lý mới tạo ra được sản phẩm cà phê rang xay chất lượng. Tham khảo kỹ thuật rang cà phê ngon Tại Đây .

Trên đây là cách chế biến và rang cà phê Arabica mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Ngoài ra nếu không muốn mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn có được những sản phẩm cà phê Arabica rang xay chất lượng hãy liên hệ với . Đội ngũ thợ rang gia công cà phê chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ cho nhu cầu của bạn 24/7. Xin cảm ơn!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn