Cách nhận biết cà phê rang đúng chuẩn

Trong quá trình chế biến cà phê, rang xay là công đoạn quan trọng nhất trong việc quyết định đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Chỉ có những hạt cà phê được rang xay đúng chuẩn mới tạo ra được sản phẩm đảm bảo chất lượng, thơm ngon, tuyệt hảo. Để có thể tạo ra được sản phẩm được rang xay đúng chuẩn, người thực hiện phải biết cách quan sát và hiểu được ý nghĩa của sự thay đổi về thể tích cũng như màu sắc của hạt cà phê. Vậy nên khi tự rang hoặc mua cà phê ở ngoài, bạn cần phải biết được thế nào là sản phẩm được rang xay đúng chuẩn. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến các bạn cách nhận biết cà phê rang đúng chuẩn .

 

Cách nhận biết cà phê rang đúng chuẩn

Những yếu tố giúp nhận biết cà phê rang đúng chuẩn

Để nhận biết được sản phẩm cà phê được rang xay đúng chuẩn, bạn cần dựa vào những yếu tố như: màu sắc, mùi thơm và hương vị. Một sản phẩm cà phê được rang xay đúng chuẩn sẽ có những đặc điểm như sau:

► Về hương vị: Hạt cà phê được rang đúng chuẩn sẽ có hương vị lưu giữ tận sâu bên trong hạt. Khi pha chế thành thức uống, hương vị sẽ lưu lại rất lâu trong khứu giác cũng như vị giác.

►  Đặc điểm bên ngoài của hạt: Cà phê được rang đúng chuẩn thể tích sẽ có sự thay đổi. Những tính chất vật lý, hóa học của hạt cũng sẽ thay đổi làm cho hạt trở nên xốp và to hơn so với ban đầu. Bên cạnh đó, trọng lượng của hạt cũng sẽ nhẹ hơn rất nhiều.

►  Màu sắc: Quá trình rang xay cà phê sẽ trải qua nhiều giai đoạn với nhiệt độ khác nhau. Lúc này hạt cà phê sẽ hấp thụ nhiệt trong quá trình rang, màu của chúng sẽ trở nên tối hơn và chuyển dần từ vàng - vàng đậm - nâu nhạt - nâu đậm. Những hạt cà phê được rang đúng chuẩn sẽ có màu nâu đậm.

►  Mùi thơm: Hạt cà phê khi vừa mới được rang sẽ có mùi như cỏ khô nhưng sau đó khi nhiệt độ vừa đủ để làm thay đổi các thành phần bên trong thì mùi thơm sẽ ngày càng nồng nàn. Cà phê được rang đúng chuẩn sẽ tinh túy đến nỗi chỉ cần hít một hơi, mùi thơm sẽ đóng lại rất lâu trong khứu giác.

Trên đây là cách nhận biết cà phê rang đúng chuẩn mà bạn có thể tham khảo. Chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng đánh giá được chất lượng của cà phê mà mình tự rang hoặc các đơn vị chuyên nhận rang gia công có đảm bảo chất lượng hay không? Nếu còn những vấn đề thắc mắc, cần được hỗ trợ tư vấn thêm bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, 24/7. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách nhận biết cà phê ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn