Cách pha cà phê bằng phin lớn

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy nên hiện nay có rất nhiều quán cà phê với quy mô lớn nhỏ khác nhau được mở ra. Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng lớn đồng thời không làm khách hàng phải chờ đợi lâu, chủ các quán cà phê thường sử dụng máy hoặc phin lớn để pha chế. Nếu bạn cũng đang có ý định mở quán cafe hoặc cần pha chế lượng lớn mỗi ngày để sử dụng hãy cùng tham khảo cách pha cà phê bằng phin lớn thơm ngon, tuyệt hảo mà chia sẻ

.

Cách pha cà phê bằng phin lớn

Các loại phin pha cà phê lớn phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có hai loại phin pha cà phê loại lớn thường được nhiều người lựa chọn đó là:

► Loại phin trọng lượng 150 gram: Loại phin này có kích thước đáy lớn là 12cm, đáy nhỏ 9cm, chiều cao 12 cm và mỗi lần pha được 150 gram bột cà phê, phục vụ cho nhu cầu của 6 - 7 người dùng.

►  Loại phin trọng lượng 250 gram: Loại phin này có kích thước đáy lớn 15 cm, đáy nhỏ 12 cm, chiều cao 13 cm và mỗi lần pha chế được 250 gram bột cà phê phục vụ cho nhu cầu của 10 - 12 người dùng.

 

Cách pha cà phê bằng phin lớn

Hướng dẫn cách pha cà phê bằng phin lớn thơm ngon tuyệt hảo

Dù bạn sử dụng loại phin nào để pha chế cà phê thì đều thực hiện theo trình tự như nhau. Tuy nhiên, vì số lượng bột cà phê khác nhau nên lượng nước để pha chế mà bạn sử dụng sẽ không giống nhau. Để tạo ra những ly cafe thơm ngon, tuyệt hảo khi pha chế bằng phin lớn, bạn hãy tham khảo và thực hiện theo cách sau:

Pha chế cà phê bằng phin lớn 150 gram:

► B1: Cho vào phin lớn 150g cà phê bột tương đương gần 2/3 phin cà phê.

►  B2: Lắc đều bột cà phê bên trong phi và tiến hành ủ cà phê phê.

►  B3: Chế khoảng 150ml nước sôi để ủ cà phê trong vòng 5 -7 phút.

►  B4: Chế lần 2 khoảng 300ml nước sôi khoảng 96 - 97 độ C và đợi cà phê nhỏ giọt.

►  Bước 5: Cho thêm vào ly cà phê 1-2 hạt muối hột, 1 ít sữa đặc có đường sẽ để màu sắc cũng như hương vị của cà phê trở nên hấp dẫn hơn.

Pha chế cà phê bằng phin 250 gram:

►  Bước 1: Cho khoảng 200 - 250 gram bột cà phê vào phin và lắc nhẹ để dàn phẳng bề mặt.

►  Bước 2: Châm vào 160ml nước sôi (92 - 98 độ C) để ủ cà phê.

►  Bước 3: Sau 7 - 10 phút châm tiếp 250ml nước là vừa sau đó đậy nắp và chờ cà phê nhỏ giọt.

►  Bước 4: Cho thêm vào ly cà phê 1-2 hạt muối hột, 1 ít sữa đặc có đường sẽ để màu sắc cũng như hương vị của cà phê trở nên hấp dẫn hơn.

Với những hướng dẫn trên, chắc hẳn bạn đã biết cách để pha cà phê phin lớn thơm ngon, tuyệt hảo. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là chất lượng của bột cà phê. Vậy nên bạn hãy liên hệ với những cửa hàng, đại lý cung cấp uy tín hoặc sử dụng dịch vụ rang gia công cà phê để có được sản phẩm bột cà phê nguyên chất.

Tham khảo thêm : Cách ủ cà phê trước và sau khi pha chế

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn