Cách pha cà phê sữa nóng

Vào những ngày thời tiết lạnh giá, thay vì thưởng thức một ly cà phê sữa đá mát lạnh như bình thường thì phần đông mọi người sẽ lựa chọn uống cà phê sữa nóng để làm ấm người. Cà phê sữa nóng còn có một điểm đặc biệt là khi thưởng thức, người dùng sẽ được cảm nhận hương thơm nồng nàn bốc lên từ làn hơi nghi ngút. Cách pha cà phê sữa nóng cũng rất đơn giản mà hầu hết những người đam mê loại thức uống này đều có thể học và pha chế tại nhà. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến các bạn cách pha cà phê sữa nóng tại nhà thơm ngon cực đơn giản.

 

Cách pha cà phê sữa nóng

Hướng dẫn cách pha cà phê sữa nóng thơm ngon tại nhà

Để có thể tự mình pha chế ra những ly cà phê sữa nóng thơm ngon, tuyệt hảo thì trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu sau:

► Bột cafe xay: Bạn nên liên hệ với những cửa hàng, đại lý cung cấp cà phê uy tín hoặc các cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo không bị pha trộn ngũ cốc.

►  Sữa đặc: Tùy theo khẩu vị, bạn có thể chuẩn bị nhiều hoặc ít.

►  Phin pha cà phê: Bạn nên lựa chọn loại phin làm bằng inox để có thể tạo ra những ly thức uống thơm ngon.

► Cuối cùng bạn sẽ chuẩn bị nước nóng để với nhiệt độ khoảng 85 - 95 độ C để pha chế cà phê.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu cần thiết như trên, bạn sẽ tiến hành pha chế và tạo ra một ly cà phê sữa nóng thơm ngon, tuyệt hảo theo các bước như sau:

►  Bước 1: Tráng qua phin bằng nước nóng để đảm bảo phin sẽ không hấp thụ nhiệt làm ảnh hưởng đến mức nhiệt độ tiêu chuẩn để tạo ra một ly cà phê thơm ngon.

►  Bước 2: Đổ bột cà phê vào phin sau đó chế nước sôi vừa đủ để thấm ướt bột.

►  Bước 3: Dùng nắp để nhấn bột cà phê. Lưu ý, bạn không nên làm mạnh tay vì sẽ làm cho cà phê khó nhỏ giọt cũng không nên nhẹ tay vì sẽ làm bọt của cà phê khi pha chế dễ trào ra ngoài.

►  Bước 4: Chế nước sôi vừa đủ để pha cà phê.

►  Bước 5: Khi cà phê nhỏ giọt hết, bạn sẽ đổ sữa theo lượng tùy thích sau đó khuấy đều lên và thưởng thức.

Hương vị của ly cà phê sữa nóng sẽ lan tỏa và làm ấm cơ thể của bạn, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái. Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi đã giúp các bạn biết cách để pha chế cà phê sữa nóng thơm ngon tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm : Cách pha cà phê sữa đá thơm ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn