Cách pha cà phê Culi

Thông thường một quả cà phê của các giống Arabica, Robusta,…đều có 2 hạt nhân. Tuy nhiên cũng có không ít quả chỉ có 1 hạt nhân. Những quả cà phê như vậy sẽ được gom lại và gọi là cà phê Culi. Vì chỉ có duy nhất 1 hạt nhân nên các thành phần và hàm lượng cafein có trong cà phê Culi cao hơn nhiều so với những loại cà phê khác. Chính vì vậy những ly thức uống được pha từ cà phê Culi đều đậm đà hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thế nào để có thể pha chế ra những ly cà phê Culi thơm ngon, tuyệt hảo. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách pha cà phê Culi ngon tại nhà.

 

cách pha cà phê Culi

Hướng dẫn cách pha cà phê Culi ngon tại nhà

Để pha chế ra những ly thức uống thơm ngon, đầu tiên bạn cần mua được những sản phẩm hạt nhân, hạt cà phê Culi rang xay nguyên chất, không bị pha trộn. Bạn có thể liên hệ với những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ rang xay cà phê uy tín để mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Tiếp theo, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các pha cà phê Culi như sau:

► Bước 1: Lựa chọn phin pha cà phê được làm bằng chất liệu inox không rỉ sét, kích thước vừa phải, các bộ phận của phin phải chắc chắn và cứng.

►  Bước 2: Tráng qua phin bằng nước sôi để làm sạch các bụi bẩn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp giảm nhiệt lượng mà phin hấp thụ để cà phê có thể hấp thụ nhiệt lượng đầy đủ, tạo ra những ly cà phê đậm đà, thơm ngon.

►  Bước 3: Đổ cà phê vào phin sao lượng lượng cà phê này chiếm khoảng 1/3 thể tích phin.

►  Bước 4: Đổ nước sôi vào cà phê sao cho đủ ngấm rồi dùng nắp gạt ép lại. Tuy nhiên bạn không nên ép chặt vì sẽ làm cho cà phê khó chảy cũng không nên ép nhẹ vì sẽ làm bọt cà phê nổi lên trên.

►  Bước 5: Tiếp tục chế thêm khoảng 20% nước sôi để ủ cà phê trong15 - 30 giây sau đó chế hết 80% còn lại.

►  Bước 6: Chờ cà phê chảy hết, bạn sẽ pha thêm đường, sữa hoặc đá để thưởng thức.

Trên đây là cách pha cà phê Culi thơm ngon mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Cà phê không chỉ có hương thơm hấp dẫn, vị ngon đậm đà đặc biệt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy bạn có thể pha chế cà phê để uống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm : Mua cà phê Culi nguyên chất ở đâu ?

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn