Các dòng cà phê Arabica

Tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung có rất nhiều loại cà phê khác nhau. Trong đó Arabica là loại cà phê không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn có hương thơm, mùi vị đặc biệt nên được nhiều người yêu thích. Cũng chính vì vậy cà phê Arabica chiếm đến 70% tổng sản lượng cà phê của nước ra. Nếu bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với loại cà phê này, hãy cùng tìm hiểu về các dòng cà phê Arabica hiện nay.

 

Các dòng cà phê Arabica

Các dòng cà phê Arabica hiện nay:

►  Typica : Cà phê Typica có hình nón, thân thẳng và các cành phát triển theo hướng nghiêng nhẹ. Đây là loại cà phê được xem là cơ sở tạo ra nhiều giống khác của Arabica.

►  Pache comum: là một đột biến của Typica. Loại này có hương vị được cho là khá hài hòa.

►  Bourbon: Dòng cà phê Bourbon được trồng ở nhiều độ cao khác nhau và chất lượng của quả cũng phụ thuộc vào yếu tố này. Quả của cà phê Bourbon có nhược điểm là tương đối nhỏ và rất dễ rụng.

►  Caturra: Loại cà phê này là đột biến của dòng Bourbon, có nhiều nhánh phụ và lá rộng. Loại cà phê này có điểm đặc biệt là khi chúng được trồng ở nơi càng cao, chất lượng càng tăng nhưng sản lượng lại giảm.

►  Catuai: Catuai là loại cho năng suất cao nhất trong tất cả các dòng của Arabica vì quả rất khó rụng. Vậy nên loại cà phê này rất thích hợp với những nơi thường xuyên có gió mạnh và mưa lớn.

►  Pache colis: Dòng cà phê này được tìm thấy trong một nông trại ở Mataquescuintla, Guatemala. Pache colis có quả lớn và khá thô.

►  Catimor: Catimor là loại cà phê có cây nhỏ nhưng quả lớn, cho năng suất cao. Loại cà phê này đảm bảo chất lượng khi được trồng ở độ cao từ 700 - 1000, so với mực nước biển. Nếu được trồng ở những nơi có độ cao thấp thì chất lượng của cà phê catimor cũng giống như các dòng khác. 

►  Kent: Là dòng cà phê cho năng suất cao và chống lại bệnh gỉ sắt rất tốt.

►  Mundo Novo: Là dòng lai hỗn hợp tự nhiên giữa cà phê Typica và cà phê Bourbon. Dòng cà phê Mundo Novo có khả năng chống chịu bệnh tật tốt, cho sản lượng cao nhưng phát triển chậm hơn so với các loại khác.

►  Maragogype: Dòng cà phê này cũng là đột biến của Typica. Tuy cho sản lượng thấp những Maragogye cho hạt lớn và được đánh giá cao về hương vị.

►  Amarello: Loại giống cà phê này cho ra một quả màu vàng. Nó không được trồng rộng rãi.

►  Blue mountain: Là giống cà phê có khả năng chống lại một số bệnh nguy hiểm và phát triển mạnh ở độ cao lớn. Nếu muốn có những sản phẩm cà phê Blue mountain chất lượng hương vị cao, bạn phải trồng chúng ở nơi có điều kiện khí hậu thích hợp.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có thêm thông tin về các dòng cà phê Arabica . Nếu có nhu cầu mua dùng cà phê Arabica hạt nhân hoặc rang xay sẵn, hãy liên hệ với để được cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của cà phê Arabica

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn