Cách rang cà phê bằng chảo

Cách rang cà phê bằng chảo tại nhà là công việc được những người có niềm đam mê đặc biệt với loại thức uống này yêu thích, tìm tòi. Thay vì sử dụng những chiếc máy rang cà phê chuyên dụng, họ thường dùng các dụng cụ đơn giản như: lò vi sóng, chảo,….Rang cà phê bằng chảo có lẽ là phương pháp được nhiều người lựa chọn tìm hiểu nhất. Không như những hạt ngũ cốc khác như: đậu tương, đậu phộng, gạo,….hạt cà phê đòi hỏi người rang phải có kinh nghiệm và biết cách căn thời gian, quan sát sự chuyển đổi hương thơm, màu sắc thì mới tạo ra được những sản phẩm chất lượng. Nếu bạn không có kinh nghiệm hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách rang cà phê bằng chảo tại nhà mà chia sẻ.
 
Cách rang cà phê bằng chảo
Rang cà phê bằng chảo

Hướng dẫn cách rang cà phê bằng chảo:

► Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ: Để tạo ra được những sản phẩm thơm ngon, tuyệt hảo bằng phương pháp rang gia công cà phê nguyên chất tại nhà bằng chảo, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:
  • Hạt cà phê nhân: Chọn những hạt cà phê nhân to, chắc chắn có màu vàng nhạt đã được thu hoạch hơn 6 tháng từ những quả cà phê chín đỏ trồng và chế biến theo quy trình sạch.
  • Chảo: Lựa chọn loại chảo gang có đáy dày.
  • Đũa hoặc thìa gỗ: Dùng để đảo cà phê trong quá trình rang.
  • Rổ lưới: Để đựng cà phê đã rang xong.
  • Bếp ga hoặc bếp điện.
►  Bước 2: Tiến hành rang xay cà phê: Sau khi chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ trên để tạo ra được những sản phẩm chất lượng nhất, bạn sẽ tiến hành rang xay cà phê bằng chảo theo các bước như sau:
  • Đặt chảo lên bếp và điều chỉnh lửa hoặc nhiệt độ sao cho đạt mức 180 độ C.
  • Cho cà phê vào chảo và liên tục đảo đều tay.
  • Sau khoảng 4 - 7 phút, hạt cà phê sẽ chuyển sang màu vàng sẫm, thể tích hạt bắt đầu teo nhỏ và tỏa ra mùi thơm tự nhiên của quả tươi.
  • Đảo đều tay đến khi hạt chuyển sang màu nâu và xuất hiện những tiếng nổ nhỏ và rời rạc thì điều chỉnh cho lửa nhỏ xuống.
  • Khi hạt cà phê hết nổ, tiếp tục tăng lửa lên. Lúc này hạt cà phê sẽ bắt đầu nổ lần thứ 2. Tiếng nổ sẽ to và đều hơn. (Ngay giai đoạn này bạn có thể tắt bếp nếu muốn sử dụng cà phê có vị chua và ít đắng).
  • Rang đều tay hạt cà phê trong khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp.
Sau khi tắt bếp, bạn sẽ đổ cà phê ra rổ và nhanh chóng làm nguội bằng máy sấy hoặc quạt để giữ được hương thơm nguyên chất của cà phê. Sau khoảng 24 giờ, bạn có thể mang cà phê đi xay thành bột để pha ra những ly cà phê thơm ngon, đậm đà.
Trên đây là cách rang cà phê bằng chảo tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu gặp phải khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn hãy liên hệ với và sử dụng dịch vụ rang xay cà phê nguyên chất .Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng bởi những sản phẩm thơm ngon, tuyệt hảo được rang xay trong thời gian ngắn với giá rẻ. Xin cảm ơn!
Tìm hiểu thêm về : Cách rang cà phê tại nhà bằng lò vi sóng

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn