Hướng dẫn cách pha cafe ngon – Pha cà phê phin

Bí quyết pha cà phê – Hướng dẫn cách pha cafe ngon nhất

Quyến rũ vì hương vị thơm ngon đặc biệt, có khả năng làm chúng ta tỉnh cà phê nữ hoàng tập 14 táo, lại giúp phòng bệnh và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, cà phê đã trở thành thức uống thân quen, là sở thích của số đông mọi người. Trong bài viết này, công ty sản xuất và phân phối cà phê hạt nguyên chất số 1 Việt Nam Blog Cà Phê sẽ hướng dẫn bạn cách pha cafe ngon nhất .

Cách pha cafe ngon – Chuẩn bị nguyên liệu

Trước hết, đó phải là cà phê nguyên chất không chế thêm bất cứ loại bột ngô, bột đậu tương nào. Bạn nên yêu cầu người bán xay tại chỗ có sự giám sát của bạn.

Cà phê được xay từ hạt cafe nguyên chất sạch. Bột xay không được quá to: cafe chảy nhanh không ra hết chất sẽ bị nhạt. Bột cũng không được xay mịn quá khiến bột cafe lọt qua lỗ phin lẫn trong nước cafe, cà phê chảy chậm. Các bạn hãy tham khảo cách sử dụng máy xay cà phê do các chuyên gia Blog Cà Phê hướng dẫn để có bột đạt yêu cầu đúng cách pha cafe ngon .

Cách pha cafe ngon – Thực hiện pha cà phê

Định lượng

– Đối với phin nhỏ: 20- 25g bột cà phê pha được 40-50 ml nước cafe

– Đối với phin lớn: 200g bột cà phê pha được 400-450 ml nước cafe tương ứng 8-9 ly =>> Vậy 1kg cà phê tối thiểu pha được 40- 45 ly cafe

Có 2 cách pha cafe ngon

Cách 1: Châm nước 2 đầu. Cho phin vào tô nước sôi, châm nước sôi vào trong phin. Khi nước trong tô đổi màu thì nhấc phin ra và pha theo mức chuẩn định lượng ở trên. Chú ý với phin lớn: nếu nước sôi trong tô nguội thì châm nước sôi mới vào. Mục đích của việc châm nước 2 đầu là nhằm cho cà phê thấm nở đều ra hết chất.

Cách 2: Châm nước liên tục, cũng với lượng cafe đó ta châm nước sôi thành nhiều lần mỗi lần 1 ít một (không nên châm nhiều nước quá, bột cà phê sẽ nở bung và trào lên trên cả đồ chặn phin) cứ châm liên tục như vậy bột cafe cũng sẽ thấm đều nước và nhỏ giọt cho đến khi thu được lượng nước cafe theo đúng định lượng.

Cách pha cafe ngon thứ 2 sẽ đơn giản hơn nhưng cho kết quả tương tự cách 1.

Cách sử dụng và bảo quản cafe đã pha chế

– 1 ly cà phê đen đá theo chuẩn là 50ml nước cafe, lượng nước đá, sữa thì sử dụng tuỳ từng vùng miền

– Nước cafe sau khi để nguội nên bảo quản trong thùng chứa nước đá hoặc trong tủ mát

Như vậy là chúng ta đã có 1 ly cà phê hấp dẫn với cách pha cafe ngon không quá khó để phục vụ khách hàng.

Mở quán cà phê sạch Blog Cà Phê sẽ được công ty đào tạo nhân viên pha cafe ngon cho quán

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn