Hệ thống và quá trình trích ly cà phê

Quả cà phê sau khi thu hoạch sẽ được chế biến bằng nhiều phương pháp để tạo ra các sản phẩm khác nhau như: hạt cà phê rang, bột cà phê rang xay và cà phê hòa tan. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để pha cà phê phin thì cà phê hòa tan chính là sản phẩm được lựa chọn sử dụng. Để chế biến ra sản phẩm cà phê hòa tan vừa thơm ngon vừa dễ sử dụng, người ta sẽ phải thực hiện rất nhiều công đoạn trong đó có công đoạn trích ly. Vậy trích ly cà phê là gì? Hệ thống và quá trình trích ly cà phê diễn ra như thế nào?

 

Hệ thống và quá trình trích ly cà phê

Hệ thống và quá trình trích ly cà phê diễn ra như thế nào?

Cà phê sau khi thu hoạch sẽ được phơi khô, xay tách vỏ lấy hạt nhân, rang xay, trích ly, lọc, cô đặc, sấy khô để tạo ra cà phê hòa tan. Trích ly là quá trình hòa tan các chất có trong cà phê bằng nước nóng để tạo thành dung dịch chiết có nồng độ và các chất hòa tan khoảng 25 - 35%. Hệ thống và quá trình trích ly cà phê diễn ra như sau:

► Đầu tiên đổ cà phê vào thiết bị trích ly gián đoạn hình tháp được bảo ôn nhiệt độ.

►  Bơm nước nóng khoảng 80 - 90 độ C từ đáy tháp lên để trích ly cà phê.

►  Khi nước nóng đi qua cà phê trong tháp sẽ diễn ra quá trình trích ly các chất hòa tan.

►  Các chất hòa tan này sẽ tạo thành một dung dịch tại đỉnh tháp. Để giúp lượng chất tan thu được tại đỉnh tháp tăng dần, cà phê bột sẽ liên tục được thay thế tại các tháp.

Quá trình trích ly sẽ diễn ra hai lần, lần đầu là các chất cấu tạo hương được trích ly độc lập ở nhiệt độ thấp hơn 120 độ C trong thời gian 15-20 phút. Lần thứ hai, trích ly các hợp chất thủy phân ở cà phê. Quá trình này diễn ra với tốc độ nước chảy gấp 2 lần tốc độ nước khi trích ly thông thường. Nồng độ dung dịch cà phê trích ly có thể đạt tới 20 - 22%.  Sau khi được trích ly, dung dịch cà phê sẽ được giữ trong các tanks để làm nguội nhanh đồng thời tránh tiếp xúc với không khí kết lắng thành các chất thô và tránh sự bay hơi của một số chất thơm và cuối cùng được lọc và sấy khô để tạo ra sản phẩm bột cà phê hòa tan.

Trên đây là hệ thống và quá trình trích ly cà phê khi sản xuất cafe hòa tan. Nếu bạn có nhu cầu mua, sử dụng hoặc cần được gia công cà phê hòa tan hãy liên hệ với để có được những sản phẩm nguyên chất, thơm ngon, tuyệt hảo. Ngoài ra còn là đơn vị chuyên nhận rang cà phê gia công giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Xin cảm ơn!

Tìm hiểu thêm về : Quy trình gia công cà phê hòa tan

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn