Cách ủ cà phê ngon trước khi rang và pha

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích bởi có hương thơm và mùi vị rất đặc biệt. Với những người có niềm đam mê đặc biệt với thức uống này, họ thường nghiên cứu và tìm hiểu về nhiều cách rang cũng như cách pha khác nhau. Hương vị của cà phê phụ thuộc rất nhiều vào quá trình rang xay và pha chế. Để tạo ra những ly cà phê thơm ngon đặc biệt, nhiều người thường ủ cà phê trước sau khi rang và trước khi pha. Vậy cách ủ cà phê ngon trước khi rang và pha  là như thế nào?

 

Cách ủ cà phê ngon trước khi rang và pha

Cách ủ cà phê ngon trước khi rang

Cà phê sau khi thu hoạch sẽ trải qua quá trình chế biến với nhiều công đoạn. Hai phương pháp chế biến cà phê phổ biến nhất hiện nay đó là chế biến khô và chế biến ướt. Quá trình chế biến cà phê bằng 2 phương pháp này diễn ra cụ thể như sau:

►  Chế biến khô: Thu hoạch - phơi khô - xay bỏ vỏ lấy hạt nhân - loại bỏ tạp chất - rang xay.

►  Chế biến ướt: Thu hoạch - tách bỏ vỏ lấy hạt nhân - ủ lên men - rửa sạch - phơi khô - rang xay.

Với phương pháp chế biến khô, hạt cà phê sẽ không trải qua giai đoạn ủ nhưng với phương pháp chế biến ướt, sau khi tách bỏ vỏ người ta sẽ ủ hạt nhân trong chum suốt 30 ngày. Quá trình ủ này sẽ giúp cho cà phê ổn định mùi hương. Những ly cà phê được pha từ hạt cà phê ủ trước khi rang sẽ có màu cánh gián, khô tơi, thơm dịu đặc trưng, vị hơi ngọt lẫn đắng dịu nhẹ.

 

Cách ủ cà phê ngon trước khi rang và pha

Cách ủ cà phê ngon trước khi pha

Khi pha cà phê bằng phin thông thường, bạn sẽ cho một lượng nước vừa đủ để thấm hết vào bột sau đó ủ trong một thời gian nhất định rồi mới đổ nước để pha chế. Cách ủ cà phê ngon trước khi pha mà bạn có thể tham khảo và áp dụng như sau:

►  Đầu tiên, bạn sẽ cho lượng cà phê vừa đủ vào phin (tùy phin to hay phin nhỏ).

►  Tiếp theo dùng nước sôi có nhiệt độ từ 90 - 95 % chêm vào phin sao cho vừa đủ thấm ướt bột cà phê.

►  Sau khi chêm nước, bạn sẽ đậy nắp phin pha cà phê lại và để trong khoảng 03 - 05 phút nếu pha phin nhỏ và đợi khoảng 10 phút nếu pha phin lớn

► Cuối cùng bạn sẽ đổ nước vào và pha chế ra những ly cà phê thơm ngon, hấp dẫn.

Trên đây là cách ủ cà phê ngon trước khi rang và pha . Bên cạnh cách ủ thì chất lượng của cà phê rang xay cũng ảnh hưởng rất nhiều của hương vị thành phẩm. Vậy nên khi có nhu cầu sử dụng, bạn hãy sử dụng dịch vụ rang xay cà phê chuyên nghiệp của để có được những sản phẩm cà phê nguyên chất, sạch 100% đảm bảo chất lượng, thơm ngon, tuyệt hảo với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Những cách pha cà phê ngon và tinh tế nhất

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn