Hướng dẫn cách pha cà phê Capuchino

Capuchino là một trong những loại cà phê được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vị đắng đặc trưng kết hợp với vị béo của sữa và mùi thơm nồng nàn mà còn bởi cách tạo hình rất bắt mắt, đầy tính nghệ thuật. Cà phê Capuchino được bắt nguồn từ đất nước Ý. Khi pha chế, người thực hiện phải dùng máy chuyên dụng để đánh bọt và khéo léo trong việc trang trí. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự mình pha chế loại cà phê này tại nhà mà không cần phải dùng nhiều dụng cụ phức tạp nếu biết cách. Chính vì vậy trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách pha cà phê Capuchino ngon tại nhà mà không cần máy để bạn tham khảo và thực hiện.

 

Hướng dẫn cách pha cà phê Capuchino

Cách pha cà phê Capuchino ngon tại nhà mà không cần dùng máy

Khi đến các quán cà phê bạn sẽ phải tốn nhiều tiền hơn nếu muốn thưởng thức Capuchino chứ không phải cafe đen, cà phê sữa,…Tuy nhiên bạn có thể tự pha chế cà phê Capuchino tại nhà mà không cần phải ra quán, cách thực hiện theo các bước như sau:

► Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ:

- Bột cà phê nguyên chất: Bạn có thể liên hệ với những cửa hàng uy tín hoặc các cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp để được cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

- Sữa tươi tiệt trùng có đường: Khoảng 150ml.

- Bột ca cao: Dùng để trang trí.

- Dụng cụ đánh bọt sữa: Bình French Press.

- Phin inox pha cà phê.

►  Bước 2: Tiến hành pha chế

- Đầu tiên, bạn sẽ pha chế cà phê bằng phin. Tham khảo cách pha cà phê bằng phin ngon Tại Đây .

- Tiếp theo, bạn sẽ đun nóng sữa tươi lên. Bạn chỉ cần đun nóng, không cần phải đun sôi. Tùy theo sở thích, bạn có thể cho nhiều hoặc ít đường.

- Sau khi sữa nóng, bạn sẽ cho vào bình French Press và nâng lên hạ xuống để tạo bọt.

►  Bước 3: Thực hiện trang trí

- Đầu tiên, bạn sẽ đổ cà phê đã pha chế vào cốc đựng. Bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc nếu không uống được cà phê đắng.

- Tiếp theo, đổ bọt sữa tươi lên trên rồi rắc một ít bột ca cao lên bề mặt.

- Cuối cùng bạn sẽ bắt đầu tạo hình theo sở thích.

Trên đây là cách pha chế cà phê Capuchino cực đơn giản, không cần dùng máy mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Điều quan trọng nhất để tạo ra một ly Capuchino thơm ngon chính là bạn phải lựa chọn được loại bột cà phê nguyên chất, đảm bảo chất lượng. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm : Cách pha cà phê sữa đá thơm ngon tại nhà

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn