Phân loại cà phê Robusta

Robusta là loại cà phê được trồng nhiều ở các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên có đất đỏ bazan như: Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng,….Đây cũng là loại cà phê chiếm hơn 90% tổng sản lượng của cả nước hàng năm. Cà phê Robusta đặc biệt được yêu thích bởi chúng có mùi thơm nồng nàn, độ cafein cao, không chua, ngọt dịu nhẹ và không quá đắng. Sau khi thu hoạch, cà phê Robusta sẽ được chế biến và phân chia thành nhiều loại khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về cách phân loại cà phê Robusta và đặc điểm của mỗi loại là như thế nào?

 

Phân loại cà phê Robusta

Cà phê Robusta được phân loại như thế nào?

Cũng giống như các chủng cà phê khác như Arabica, Culi, Moka,…Robusta cũng được phân loại theo sàng. Tức là sau khi chế biến, người ta sẽ phân loại cà phê Robusta dựa vào kích thước để được các loại phổ biến như: cà phê sáng 13, sàng 16 hoặc sàng 18.

Ngoài kích thước, cà phê Robusta còn được phân loại dựa trên những yếu tố như: độ ẩm, tạp chất, tỉ lệ hạt đen vỡ và tỉ lệ hạt trên sàng. Hiện nay, các loại cà phê Robusta không chỉ được cung cấp trên thị trường để đáp ứng, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nước mà còn được xuất khẩu cho nhiều nhà máy sản xuất cà phê hòa tan trên thế giới.

 

Phân loại cà phê Robusta

Đặc điểm của các loại cà phê Robusta

Như đã nói ở trên, cà phê Robusta được chia thành 3 loại phổ biến là sàng 13, sàng 16 và sàng 18 dự trên yếu tố kích thước, độ ẩm, tạp chất, tỉ lệ hạt đen vỡ, tỉ lệ hạt trên sàng. Đặc điểm cụ thể của từng loại cà phê đó như sau:

► Đặc điểm cà phê Robusta sàng 13:

- Cà phê nhân Robusta sàng 13 có kích thước lớn hơn lỗ sàng 5 mm.

- Tỷ lệ hạt đen, vỡ tối đa 5%.

- Tỷ lệ tạp chất tối đa 1 %.

- Độ ẩm tối đa 15%.

►  Đặc điểm cà phê Robusta sàng 16:

- Hạt trên sàng có đường kính lỗ sàng 6,3 mm

- Độ ẩm tối đa 15%.

- Tỷ lệ hạt đen, vỡ tối đa 2%.

- Tỷ lệ tạp chất tối đa 0.5 %.

►  Đặc điểm cà phê Robusta sàng 18:

- Có đường kính hạt cà phê hay còn được gọi là kích thước lỗ sàng là 7.1 mm.

- Độ ẩm tối đa 12,5% ma.

- Tỷ lệ hạt đen, vỡ tối đa 2%.

- Tỷ lệ tạp chất tối đa 0.5 %.

- Tối thiểu 90% trên sàng 18 (7.1mm).

Trên đây là cách phân loại cà phê Robusta và đặc điểm của các loại phổ biến. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm cà phê Robusta sàng 13, 16, 18 đảm bảo chất lượng với giá rẻ hãy liên hệ với những cửa hàng hoặc những cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp , uy tín để được phục vụ nhanh chóng.

Tham khảo thêm : Địa chỉ bán cà phê Robusta nguyên chất

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn