Những cách pha cà phê ngon và độc đáo

Cà phê là một trong những thức uống có mùi thơm ngây ngất và hương vị nồng nàn rất đặc biệt nên rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ở mỗi một quốc gia, người ta sẽ có những cách pha chế cà phê khác nhau. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ những cách cà phê ngon và độc đáo trên thế giới để bạn có thể tham khảo.

 

Những cách pha cà phê ngon và độc đáo

Những cách pha chế cà phê ngon và độc đáo trên thế giới:

► Cách pha cà phê nhỏ giọt: Cách pha chế này được biết đến với tên gọi American styled coffee. Khi pha chế cà phê theo cách này, người ta sẽ sử dụng một loại máy nhỏ có phễu lọc. Hương vị của cà phê pha nhỏ giọt không đặc, hương vị cũng rất nhẹ. Loại cà phê này được yêu thích ở Bắc Mỹ, Bắc Âu và Pháp.

►  Cách pha cà phê lọc ép: Còn được gọi cà phê kiểu Pháp. Cà phê sau khi rang và xay sẽ được pha chế bằng dụng cụ được sáng chế bởi người Ý.  Vì cách pha chế này không làm mất nhiều thời gian và không quá phức tạp nên được người Pháp yêu thích.

►  Cà phê luộc kiểu Norway: Cách pha chế này được yêu thích ở Norway và các nước trên bán đảo Scandinavia. Khi pha chế theo kiểu Norway, người ta sẽ đun bột cà phê với nước trong khoảng 10 phút. Khi thưởng thức, người dùng phải ngồi đợi cho đến khi bột cà phê lắng hết xuống bên dưới.

►  Cà phê hòa tan uống liền: Với cách pha chế này, bạn chỉ cần cho một thìa cà phê hòa tan vào nước nóng sau đó khuấy đều. Tuy nhiên cà phê pha chế theo cách này có thể hơi chua nên bạn hãy cho thêm creme hoặc đường vào để hương vị ngon hơn.

►  Cà phê Espresso: Được pha bằng một loại máy chuyên dụng. Bột cà phê sau khi cho vào máy sẽ được nén chặt trong bộ phận lọc. Đồng thời, máy sẽ đun nước nóng bốc hơi qua bột tạo thành nước cà phê. Nước này sẽ đi qua một cái lọc kim loại và chảy ra ngoài. Cà phê Espresso có hương vị rất đặc trưng ít đắng và xốp nhẹ như kem.

►  Cà phê Mocha: Cà phê Mocha được pha bằng một cái ấm có 3 phần gắn liền với nhau. Phần dưới cùng là bình nhỏ chứa nước, phần giữa là lọc nhôm nén cà phê và phần cuối cùng là nơi chưa nước thành phẩm. Cà phê Mocha có màu đen, hương thơm nồng nàn và được tạo hình nghệ thuật phía trên mặt.

Trên đây là những cách pha chế cà phê ngon và độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Nếu muốn thực hiện những cách pha chế trên, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ chuyên dụng và các sản phẩm cà phê nguyên chất để có được những ly thức uống thơm ngon, tuyệt hảo.

Tham khảo thêm : Cách thưởng thức cà phê ngon đúng điệu

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn