Những lợi ích bất ngờ của bã cà phê

Bạn là một người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê nên thường pha chế để sử dụng mỗi ngày? Sau mỗi lần pha chế xong, bột cà phê sẽ trở thành bã và không thể sử dụng lại. Chính vì vậy nên bạn thường đổ chúng đi. Tuy nhiên bã cà phê lại có rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích bất ngờ của bã cà phê là gì?

 

Những lợi ích bất ngờ của bã cà phê

Những lợi ích bất ngờ của bã cà phê không phải ai cũng biết:

► Tẩy tế bào chết giúp làm đẹp da: Chất cafein có trong bã cà phê sẽ giúp cải thiện những vùng da sần sùi, nhăn nheo do bị tích mỡ, rạn nứt hoặc khả năng đàn hồi kém. Bên cạnh đó, bã cà phê còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng và tươi sáng.

Cách sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết: Trộn bã cà phê với dầu oliu hoặc sửa chữa sau đó bôi lên các vùng da trên cơ thể. Massage và thư giãn trong vòng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

►  Làm phân bón cho cây xanh: Bã cà phê khi kết hợp với các chất dinh dưỡng có trong đất sẽ giúp cho đất trồng trở nên màu mỡ và giàu axit hơn. Chính vì vậy có thể nói bã cà phê là một loại phân bón giúp cho cây phát triển tốt.

Cách sử dụng bã cà phê làm phân bón: Bạn chỉ cần trộn bã cà phê với đất theo tỉ lệ 1:1. Cây trồng của bạn nhất định sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.

►  Dùng để khử mùi: Bã cà phê có khả năng hấp thụ mùi rất tốt. Chính vì vậy, bạn có thể dùng chúng để khử những mùi hôi tanh trong tủ lạnh, nhà bếp hoặc mùi giày dép,…

Cách khử mùi bằng bã cà phê: Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bã cà phê đã phơi khô vào một chén nhỏ và đặt chúng ở những nơi cần được khử mùi.

►  Làm mượt bóng tóc: Bã cà phê có tác dụng như một loại dầu xả tự nhiên giúp mái tóc trở nên bóng mượt.

Cách sử dụng bã cà phê để làm tóc bóng mượt: Bạn sẽ làm ướt tóc sau đó xát bã cà phê lên. Xoa nhẹ nhàng và để trong khoảng 10 - 15 phút sau đó xả lại với nước sạch.

►  Trừ kiến: Những đàn kiến thường bò vào nhà bạn vì chúng ngửi thấy mùi đồ ăn? Hãy rắc bã cà phê ở những nơi chúng thường lui đến. Chất ni - tơ có trong bã cà phê sẽ làm bỏng chân kiến làm chúng sợ hãi.

►  Làm sạch chai lọ: Với những chai lọ hẹp miệng không thể thò tay vào rửa, bạn chỉ cần cho một ít bã cà phê vào sau đó đổ ít nước sạch rồi bịt miệng lại, xúc thật mạnh. Chắc chắn những vết bẩn bên trong sẽ được loại bỏ.

►  Nhuộm màu: Bạn có thể tạo ra một loại thuốc nhuộm màu nâu cho vải, cho một tác phẩm nghệ thuật hay các ứng dụng khác bằng cách trộn bã cà phê với nước nóng.

Với những chia sẻ vừa rồi chắc hẳn bạn đã biết bã cà phê mang đến những lợi ích gì ? Chính vì vậy sau khi pha chế cà phê, bạn hãy khoan vội đổ bã đi mà hãy giữ lại để sử dụng vào những việc trên. Nếu có nhu cầu mua cà phê để pha chế sau đó lấy bã, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm nguyên chất, thơm ngon với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách đánh giá chất lượng cà phê cơ bản

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn