Pha cà phê bằng máy có ngon không?

Cà phê sau khi rang và xay thành bột sẽ được bỏ vào phin để pha ra những ly thức uống thơm ngon. Ngoài phương pháp pha cà phê truyền thống bằng phin thì hiện nay tại các quán cà phê cũng như các văn phòng công ty, trường học, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi,…có những chiếc máy pha cà phê phục vụ cho nhu cầu uống cà phê được giải quyết nhanh chóng. So với phương pháp pha cà phê truyền thống bằng phin thì liệu pha cà phê bằng máy có ngon không ? Hãy cùng tham khảo bài viết này để có được cho mình câu trả lời chính xác đồng thời biết được cách pha cà phê bằng máy được thực hiện như thế nào?

 

Pha cà phê bằng máy có ngon không?

Cà phê pha bằng máy có ngon bằng pha phin không?

Khi pha cà phê bằng phin, những giọt cà phê tinh túy sẽ được thẩm thấu và chảy xuống ly hứng bằng những dụng cụ rất đơn giản. Tuy nhiên để có được một ly cà phê ngon khi pha bằng phin, người pha chế phải chú ý đến nhiều vấn đề như: nhiệt độ của nước pha, độ mịn của bột cà phê, lực nén bột cà phê, lượng nước dùng để pha chế. Chính vì vậy có thể nói, pha cà phê chỉ cần dùng dụng cụ đơn giản nhưng quy trình pha chế lại tương đối phức tạp.

Để khắc phục những bất lợi của việc pha cà phê bằng phin, máy pha cà phê được các nhà khoa học nghiên cứu và phát minh. Cà phê pha bằng phin có ngon không ? Độ ngon của ly cà phê khi pha bằng máy cũng phụ thuộc vào những yếu tố như: chất lượng bột cà phê, nhiệt độ nước, lượng nước, thời gian thẩm thấu. Tuy nhiên những yếu tố này đều được mặc định sẵn trên máy pha chế. Chính vì vậy hương vị của cà phê khi pha bằng máy rất ổn định và chắc chắn luôn thơm ngon, tuyệt hảo.

Hướng dẫn cách pha cà phê bằng máy

► Bước 1: Chuẩn bị những nguyên liệu như: bột cà phê nguyên chất không tẩm bơ và đảm bảo độ mịn ở mức vừa phải (bạn nên đến những cửa hàng uy tín hoặc sử dụng dịch vụ rang cà phê gia công chuyên nghiệp để có được những sản phẩm chất lượng); ly thủy tinh đựng cà phê, đá viên, đường, sữa.

►  Bước 2: Cho bột cà phê vào tay cầm của máy. Đưa dụng cụ nén chặt của máy lên cà phê sau đó lắp phần pha vào.

►  Bước 3: Đổ nước vào ngăn chứa của máy sao cho nước không làm ngập ống bơm. Lưu ý lượng nước và lượng bột cà phê cần phải được điều chỉnh sao cho hợp lý.

►  Bước 4: Khởi động máy để thực hiện quy trình pha.

►  Bước 5: Hứng cà phê chảy ra sau đó uống nóng hoặc để nguội rồi pha thêm đường, sữa, đá theo khẩu vị.

Sau khi tham khảo những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã có được cho mình câu trả lời chính xác về vấn đề pha cà phê bằng máy có ngon không ? Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm cà phê bột nguyên chất, đảm bảo chất lượng, thơm ngon tuyệt hảo được xay với độ mịn thích hợp để pha bằng máy, hãy liên hệ với cơ sở rang xay cà phê giá rẻ R&A. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách pha và thưởng thức cà phê

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn