Những cách pha cà phê ngon và tinh tế nhất

Bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với hương thơm nồng nàn và vị đắng đậm đà, xem lẫn chua thanh, ngọt nhẹ của cà phê? Ngoài cách pha cà phê phổ biến bằng phin, bạn có thể thưởng thức và cảm nhận những hương vị tinh tế khác của cà phê khi được pha bằng nhiều cách pha chế. Hãy cùng tìm hiểu về những cách pha cà phê ngon và tinh tế nhất .

 

Những cách pha cà phê ngon và tinh tế nhất

5 cách pha cà phê thơm ngon và tinh tế nhất:

► Cách 1: Pha cà phê bằng phin: Phương pháp pha chế cà phê này bắt đầu xuất hiện vào thế kỷ 19. Bộ phin pha cà phê bao gồm: nắp đậy, bộ phận lọc với nhiều lỗ nhỏ li ti đủ để nước lọt qua, giữ lại phần xác bột cà phê và đĩa nhỏ. Cà phê sau khi được rang xay sẽ được đổ vào bộ phận lọc rồi được chế một lượng nước vừa phải đủ để ngấm vào bột. Khi bột đã ngấm, đổ thêm lượng nước vừa phải đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn để tạo ra những ly cà phê thơm ngon. Những giọt cà phê tinh túy nhất sẽ đi qua bột cà phê, rớt xuống ly đựng thông qua bộ lọc.

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách pha cà phê bằng phin

►  Cách 2: Nấu sôi cà phê: Phương pháp pha cà phê này ra đời tại Thổ Nhĩ Kỳ. Người ta sẽ cho 2 muỗng bột cà phê được xay mịn và nửa tách nước vào một loại bình có cần dài gọi là cezve hoặc ibriq. Tùy vào sở thích, người ta sẽ cho ít đường hoặc nhiều đường vào bình rồi đặt lên lửa nhỏ và đun sôi. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi và sủi bọt, người ta sẽ khuấy lên rồi rót một ít ra tách. Số cà phê còn lại tiếp tục được đun sôi thêm một lần nữa rồi mới rót hết ra tách. Người thưởng thức sẽ đợi cho bã cà phê lắng hết xuống đáy rồi mới uống. Cà phê pha bằng cách này thường sánh, ngọt và hương vị đọng lại rất lâu

►  Cách 3: Pha cà phê kiểu ngâm: Cách pha cà phê này cũng xuất phát từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ 20. Cà phê sẽ được ngâm trong bình bằng thủy tinh đậy kín để không bị mất đi hương thơm nguyên chất đặc trưng. Khi pha sẽ dùng loại phin có bộ phận lọc rất mịn giúp giữ lại bột cà phê ở đáy bình.

►  Cách 4: Pha cà phê phin bằng áp suất: Người ta sẽ sử dụng một loại bình có phần chứa nước ở dưới cùng, một lưới lọc giữa cà phê ở bên trên bình nước này và trên cùng là vòi dẫn. Đặt bình trên ngọn lửa để có hơi nước đi lên và thấm vào cà phê. Những giọt cà phê tinh túy sẽ đi ra ngoài theo vòi dẫn.

►  Cách 5: Pha bằng cách cho áp suất lớn đi qua cà phê: Khi pha cà phê bằng cách này, người ta sẽ sử dụng loại máy espresso có áp suất rất lớn. Với áp suất lớn của máy thì những gì ngon nhất của bột cà phê sẽ được chiết xuất ra ngoài tạo nên những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Loại cà phê này được gọi là espresso.

Tham khảo thêm : Cách pha cafe espresso

Trên đây là 5 cách pha cà phê thơm ngon và tinh tế nhất mà những người có niềm đam mê cà phê vẫn luôn tìm hiểu, thực hiện để tận hưởng hương vị khác nhau của cà phê. Tuy nhiên yếu tố quan trọng quyết định đến hương vị của cà phê dù có pha theo cách nào cũng chính là chất lượng hạt cà phê rang xay. Vậy nên khi có nhu cầu áp dụng những phương pháp pha chế trên, bạn hãy liên hệ với và sử dụng dịch vụ rang xay cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm chất lượng. Xin cảm ơn!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn