3 cách kiếm lợi nhuận từ kinh doanh quán cafe

Bí quyết đem lại lợi nhuận từ kinh doanh quán cafe 1: Chiến lược

Khái niệm chiến lược nghe thì xa rời thực tế. Nhưng kết quả cũng là những sự cố gắng, những câu chuyện từ nỗ lực của người đi trước mà chúng ta mới đút kết ra được cốt lõi vấn đề. Việc mô hình kinh doanh có chiến lược cụ thể và dài hơi là điều tiên quyết. Vì điều đó giúp cho sự phát triển công việc thành công hơn trên con đường đầy cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn có chiến lược ngay từ đầu, giúp bạn định vị được thương hiệu cũng như đối tượng khách hàng. Từ đó giúp tăng tỉ lệ thành công hơn so với các đối thủ.


Kế hoạch tổng thể cần xuyên suốt cả quá trình hoạt động. Bắt đầu từ khâu xây dựng và thời gian hoàn thành cho đến lúc bắt đầu kinh doanh,….Và kế hoạch phát triển rộng rãi ra thị trường. Nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ thì cần đi học các khóa đào tạo về chiến lược kinh doanh, cách pha chế thức uống ngon và tư duy về lĩnh vực kinh doanh đồ uống. Tốt nhất bạn nên đầu tư chi phí thích đáng để học những nơi uy tín.
>> Tư vấn mở quán cà phê với 50 triệu
Với một chiến lược có tầm nhìn xa, sự định hướng cụ thể. Thì việc kinh doanh quán cà phê của bạn chắc chắn đã thành công 50% rồi đó. Vậy là bạn đã biết bí quyết kinh doanh quán cafe đầu tiên rồi nhé

Bí quyết kinh doanh quán cafe số 2: Đồ uống của quán

Sản phẩm là chìa khóa cốt lõi đem lại lợi nhuận từ kinh doanh quán cafe hơn bất cứ yếu tố gì. Nó được xem là điểm chủ chốt của bất kì quán nước nào. Nếu bạn không có đồ uống ngon chất lượng. Vậy thì yếu tố nào khiến khách hàng trung thành với quán của bạn? Câu trả lời là không có.
Chỉ có đồ uống chất lượng mới đem lại sự phát triển bền vững cho bạn. Một món đồ uống được đánh giá là chất lượng thu hút khách hàng và giúp quán thu lại lợi nhuận khi và chỉ khi:

Ngon, bắt mắt và bắt trend:

Đây là yếu tố quan trọng mà mỗi nơi kinh doanh thức uống đều cần cập nhật. Muốn đảm bảo đồ uống ngon và bắt mắt, người chủ kinh doanh cần tự nâng cấp kiến thức pha chế từ nền tảng đến nâng cao. Bên cạnh đó, yếu tố bắt trend luôn là cách để thu hút giới trẻ. Nhóm đối tượng khách hàng trẻ rất thích tìm kiếm món mới và check in những điều thu hút cộng đồng mạng.

Tiết kiệm chi phí:

Không chỉ lo đến vấn đầu tư mà bạn cũng cần đảm bảo chi phí duy trì hoạt động kinh doanh. Thêm vào đó là các yếu tố rủi ro xảy ra. Các menu không chỉ theo ý kiến chủ quan mà bạn cần nghiên cứu và xây dựng các món hấp dẫn tốt nhất của quán. Để làm được những chi tiết như vậy, người chủ cần có kiến thức về pha chế, quản lý và kiến thức nghiên cứu đầy đủ.

Quy trình pha chế đơn giản:

Việc tối đa hóa quy trình, rút ngắn thời gian, các công đoạn pha chế cũng là điều cực kỳ quan trọng. Mỗi thức uống hấp dẫn cần thời gian pha chế với liều lượng đạt chuẩn. Vì thế sẽ dễ khiến khách hàng chờ đợi mang lại cảm giác không thoải mái.
Vì thế bạn cần có một quy trình pha chế với tốc độ, liều lượng chuẩn xác. Bạn cũng cần trao đổi với người pha chế về việc luyện tập thêm tại quán để đạt được hiệu suất bán hàng. Nếu như vậy bạn cần thưởng họ vào cuối tháng hoặc tăng lương. Để người pha chế có động lực làm việc tốt hơn. Nếu chủ quán chưa có năng lực về vấn đề này. Thì việc học một lớp đào tạo về thực hành và xử lý tại quầy bar sẽ rất hữu ích.

Bí quyết đem lại lợi nhuận từ kinh doanh quán cafe 3: Concept của quán

Thị trường kinh doanh đồ uống càng ngày càng nhiều đối thủ và sự biến chuyển rất nhanh. Thế nên nếu muốn có lợi nhuận từ kinh doanh quán cafe thì bạn cần một concept riêng thu hút đối tượng khách hàng.
Concept độc đáo và tạo sự khác biệt là cần thiết. Thế nhưng bạn cần có nhóm đối tượng khách hàng phù hợp mà bạn hướng đến hơn cả. Concept cần phải đồng bộ từ những phong cách trang trí, màu sắc, bố trí, đến cả cách phục vụ, menu đồ uống, bộ nhận diện thương hiệu… Vận dụng cả 5 yếu tố ngửi, nghe, nếm, chạm, nhìn. Bởi chỉ có như thế mới khiến khách hàng nhớ đến, ấn tượng với quán nhiều hơn.
>> Mở quán cafe với 100 triệu có nên không?
 
 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn