Cà phê nguyên chất đà nẵng

Nhận biết sau khi pha (nhận biết nước của ly cà phê thật)

Trước khi muốn kinh doanh cà phê nguyên chất Đà Nẵng hay bất kì nơi nào. Bạn cần phải biết cách nhận biết cafe thật. Bài viết này chia sẻ 5 cách giúp bạn nhận biết cafe sau khi pha như thế nào mới là nguyên chất.

1. Màu của nước cà phê

Cà phê là một trong những loại hạt khá kỳ lạ. Dù bạn rang nó đến nhiệt độ cao bao nhiêu, thời hạn lâu bao nhiêu, cháy gần thành than. Rồi bạn xay ra bột & pha thành ly cafe, thì màu nước của chính nó cũng không đen đục hay đen đậm cà phê arabica như thường thấy.

Ly coffe thật luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm như màu chocolate đắng, khi cho đá vào sẽ sở hữu được màu xám hổ phách hoặc một màu nâu rất trong trẻo. Nếu để ra tia nắng, nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng.

2. Độ sánh của nước cà phê

Khi pha, nước của ly cafe thật có độ sánh không đáng kể. Trái với coffee độn, nước của bắp & đậu rang vốn đựng được nhiều tinh bột nên sẽ tương đối sánh, có khi sánh dẻo quẹo. Những người nội trợ vẫn hay dùng bột bắp ở trong nhà bếp vì đặc điểm này. Một vài người sử dụng còn tự hào rằng mình là kẻ hiểu biết về cà phê, nhận định rằng, ly cafe ngon thì nước trong ly coffee phải kẹo kẹo, bám trên thành ly và phải “ôm đá” & viên đá trong ly coffe phải có màu nâu do nước cà phê mới ngon. Nhưng điều này là dẫn chứng cho thấy trong ly cafe ấy chỉ có toàn đậu nành rang thay vì coffee nguyên chất. Đậu nành rang chứa đựng nhiều tinh bột hiển nhiên là rất “ôm đá”. Còn cà phê thật không sánh dẻo & không “ôm đá”.

3. Hương thơm

Cà phê bột lẫn coffee pha nước nguyên chất có hương vị rất đặc trưng. Dẫu thế đây có thể là điểm bạn không dễ nhận ra nhất. Nói theo cách khác bạn chỉ có thể nhận thấy được mùi của ly cà phê nguyên chất với mùi của hương liệu hóa học khi bạn đã nhiều lần & liên tục uống coffee nguyên chất.

>> các sản phẩm coffee chất lượng nhất, thơm ngon nhất với giá cả cực tốt

Thật khó diễn tả, nhưng nếu quen với mùi cà phê nguyên chất bạn sẽ thấy mùi hóa chất tuy giả khá giống mùi coffee nhưng vẫn chính là giả tạo, vẫn mang hương vị gắt gắt, uống vào cảm giác gắt ngay cổ và gây nhờn nơi miệng, lưỡi.

4. Vị của coffee

Coffee khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ phù hợp sẽ cho tất cả chúng ta ly coffee có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ dịu, rất tinh tế và sắc sảo do nhân tố của những phần tử acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cafe.

Thật ra, các giống cafe ngon nhất trên thế giới là dòng Arabica, có giá trị hàng đầu đều sở hữu hậu vị chua thanh rất sắc sảo cùng với vị đắng tự nhiên và thoải mái. Mặc dù vậy, do nhận thức không đúng, do cổ điển & do thói quen không thích đáng, đa số người việt nam không nghĩ rằng cafe có vị chua mà thích vị đắng. Để cung ứng với yêu cầu và thị hiếu về khẩu vị trái lại với thiên nhiên, một trong những đơn vị phân phối đã cố gắng nỗ lực làm cho coffee mất đi vị chua thanh vốn có của chính nó bằng phương pháp tẩm vào bột coffee các loại hóa chất tạo đắng có gốc kháng sinh. Hậu quả, ly coffee sẽ có vị đắng nhân tạo, tiêu diệt hẳn vị chua thanh.

Bạn nên tránh xu hướng đi tìm và nghiện vị đắng không tự nhiên đó, vì nó sẽ hủy hoại khẩu vị chân chính của bạn về hương vị đích thực của cà phê. Đa số chúng ta được phục vụ “cà phê đậu nành” nhiều ngày nhiều tháng nên đã quen với vị đậm lè của đậu nành rang, e rằng sẽ chê cà phê nguyên chất không đậm đà.

Thật ra, coffee nguyên chất rất đậm đà mùi vị, nhưng do khẩu vị cafe của tất cả chúng ta đã bị hủy hoại kinh hoàng. Chính khẩu vị uống coffee đậm đặc từ đậu rang của tất cả chúng ta có được từ các nhà sản xuất không có tâm từ rất nhiều năm nay. Điều ấy cho biết khẩu vị hoàn toàn có thể được điều chỉnh. Nếu hiểu biết những thuộc tính của coffee, bạn sẽ không khăng khăng đòi ly nước đen thui, đậm lè, đắng ngắt của bột đậu rang cháy khét tẩm đủ mọi loại hương liệu bốc mùi thơm. Bạn sẽ tự chọn cho bản thân mình khẩu vị đúng.

5. Bọt của cà phê

Bản thân nước trộn lẫn coffee khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng trông rất đẹp. Nhưng có một số người tiêu dùng ngộ nhận & yêu cầu quá đáng về ly cà phê phải có bọt đẹp. Để đáp ứng yên cầu của người sử dụng hầu giữ khách và thu lệch giá, một vài nhà sản xuất cho chất tẩy rửa bề mặt vào coffee để tạo bọt. Vậy, bạn cũng cần biết cách nhận biết hai thứ bọt này.

Nếu bọt mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly & rất mất thời gian tan. Lúc đầu nhìn ly cà phê có vẻ khá đẹp thì khẳng định chắc chắn đấy là bọt xà bông. Bọt cà phê tiêu biểu khá đồng đều về size, đục hơn và trông “dày” hơn, nhưng mau xẹp xuống.

>> Cách thức hợp tác với Blog Cà Phê nhượng quyền

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn