Cà phê nguyên chất – Uống đúng cách để trở thành thuốc

Chúng ta thường có thành kiến với cà phê nguyên chất vì nghĩ rằng chúng gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống cà phê đúng cách sẽ có tác dụng như một liều thuốc để trị bệnh.

>> Cà phê nguyên chất là loại thức uống ngon nhất hành tinh

Làm sao để uống cà phê nguyên chất mang lại hiệu quả với sức khỏe?

Muốn tăng cường chức năng tư duy nên uống cà phê vào buổi sáng. Càng sớm càng tốt, lúc chưa ăn sáng. Vì khi đó tác dụng của cà phê có thể kéo dài đến nửa ngày. Nhờ đó không cần uống thêm cà phê trong giờ làm việc. Thói quen uống cà phê nhiều lần trong ngày, cho dù pha loãng. Nếu xét về mặt tác dụng dược lý hoàn toàn không có lợi, thậm chí có hại vì dễ gây lệ thuộc.

Làm sao để cà phê nguyên chất trở thành thuốc?

Nhiều người dễ mất ngủ vì uống cà phê quá trễ vào buổi chiều. Dù là khoảng thời gian tác dụng của cà phê ngắn hơn nhiều. Thường không kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ. Nói chung, không nên uống cà phê sau 6 giờ chiều, trừ khi cần thức đêm.

Để tăng cường sức dẻo dai cà phê ân nam của bắp thịt, chẳng hạn vì làm việc nặng, vì chơi thể thao… Nên uống cà phê khoảng nửa giờ trước đó. Người có cơ tạng hen suyễn nên uống cà phê thật đậm khi có cảm giác cơn hen sắp bộc phát. Nhưng đừng dùng quá thường với hy vọng chặn cơn hen vì chỉ làm cà phê dễ mất tác dụng.

Không phải lúc nào cà phê cũng bất lợi cho tim mạch, ngoại trừ trường hợp người uống cà phê bị cường tuyến giáp hay rối loạn dẫn truyền thần kinh giao cảm, chẳng hạn ở người mãn kinh. Một số đối tượng có hệ thần kinh giao cảm quá bén nhạy có thể hồi hộp sau khi uống cà phê, nhưng tác dụng đó chỉ có tính chất tạm thời, ngắn hạn và không đủ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trên tim mạch.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn