Cà phê xay để được bao lâu và cách bảo quản

Đối với những tín đồ yêu thích cà phê, việc lưu trữ những loại cà phê hợp gu tại nhà là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc lưu trữ không hề đơn giản. Vì nếu bạn không biết cà phê xay để được bao lâu thì chúng sẽ bị mất chất. Khi cà phê bị mất chất, bạn sử dụng sẽ không còn cảm nhận được độ ngon và mùi thơm như lúc mới mua. Một số trường hợp nguy hiểm hơn là nếu bạn bảo quản không kỹ khiến chúng bị ẩm mốc, hư hỏng thì khi bạn sử dụng sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe. Chính vì vậy, việc bảo quản và lưu trữ đúng cách là điều rất quan trọng khi bạn muốn thưởng thức một ly cà phê ngon tại nhà.

Các nguyên nhân gây mất chất, hư hỏng cà phê

Vi sinh vật là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hư hỏng cà phê. Vi sinh vật gồm 5 nhóm: vi khuẩn, nấm men, nấm mốc, vi rút, và ký sinh. Cà phê bản chất là những chất hữu cơ giàu dinh dưỡng. Đó là một môi trường thuận lợi cho vi sinh vật xâm nhập và gây hại. Điều này dẫn đến việc cà phê có thể bị thối rữa, ẩm mốc, biến đổi về màu sắc, mùi vị và trạng thái sản phẩm. Nguy hiểm hơn, một số vi sinh vật có thể gây bệnh hoặc tiết ra độc tố. Và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Nhiệt độ, độ pH cà phê ở sài gòn từ bên ngoài môi trường sẽ gây tác động đến cà phê. Khiến chúng bị biến đổi về tính chất hóa học, có thể gây đổi màu cà phê. Đối với sản phẩm bị biến đổi, mùi vị và chất lượng sẽ không còn được đảm bảo như ban đầu.

Ánh sáng trực tiếp sẽ cũng ảnh hưởng tới cà phê, chủ yếu là về màu sắc. Bởi vì ánh sáng có thể tác động đến quá trình phân hủy màu sắc của thực phẩm nói chung và cà phê nói riêng.

Nguyên nhân gây hại ngoài ý muốn từ máy pha cà phê

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, máy pha cà phê là nơi dễ sản sinh nấm men và nấm mốc. Bởi vì sự ẩm của máy chính là môi trường lý tưởng giúp cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Khi chúng phát triển đến một mức độ nhất định sẽ gây bệnh cho người sử dụng những sản phẩm bị vi khuẩn và nấm mốc xâm nhập.

Hầu hết các gia đình khi sử dụng máy pha chế cà phê không thường xuyên vệ sinh mỗi ngày. Điều đó dẫn đến việc vi khuẩn và nấm mốc có cơ hội để xâm nhập và phát triển. Từ đó, dù bạn đã bảo quản cà phê kỹ lưỡng và đúng cách thì vẫn chịu tác động ngoài ý muốn này. Do đó, đây là một điểm cần quan tâm thêm trong việc bảo quản cà phê để sử dụng tại nhà.

Cách bảo quản cà phê hạt

Khám phá cách bảo quản cafe dạng hạt và xem cà phê xay để được bao lâu

Tại một số gia đình, việc mua và lưu trữ cà phê hạt được ưa chuộng hơn. Một phần vì độ chất lượng sẽ tốt hơn và một phần vì có thể sử dụng số lượng hợp lý hơn. Việc sử dụng hợp lý hơn chính là việc khi cần dùng bao nhiêu thì xay bấy nhiêu. Giảm được việc bay mùi hương khi để cà phê ở dạng bột.

Đối với cà phê hạt

Khi bạn mua về chúng thường được bảo quản trong bao bì. Tuy nhiên khi bạn có nhu cầu sử dụng và sử dụng không hết thì việc chọn nơi lưu trữ rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên bảo quản cà phê vào các hũ thủy tinh chuyên dụng để lưu trữ. Nếu bạn lựa chọn hạt cà phê rang xay sẵn thì cần kiểm tra thời gian sản xuất. Vì thời gian là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn cà phê có còn đủ độ tươi mới hay không.

Như bạn đã biết các yếu tố gây hại đến việc bảo quản cà phê từ những nội dung trên. Bạn cần để cà phê trong mức nhiệt độ, độ ẩm hợp lý và tránh ánh sáng, không khí để cà phê không mất đi mùi vị.

Trong trường hợp nếu số lượng cà phê chưa sử dụng đến còn quá nhiều. Bạn có thể chia thành những phần nhỏ và bảo quản trong các túi zipper. Bạn có thể bảo quản cà phê được trong vòng một tháng khi để các túi zipper đựng cà phê vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn cần chắc rằng phần cà phê bạn chia chỉ nên đủ dùng cho một lần. Vì khi bạn lấy cà phê từ ngăn đá ra để sử dụng. Bạn không nên để số lượng cà phê đó vào ngăn đá lại một lần nữa.

Cách bảo quản cà phê dạng bột

Cà phê xay để được bao lâu không hư cùng chuyên gia Blog Cà Phê

Đối với cà phê dạng bột, việc bảo quản cà phê là điều vô cùng quan trọng, khi bạn sử dụng không hết sau khi đã mở bao bì. Điều quan trọng khiến bạn quan tâm đến việc bảo quản cà phê dạng bột chính là vì lượng tinh dầu. Thứ hầu hết các nhà sản xuất thêm vào sản phẩm để tăng hương vị. Nếu bạn để lâu ngày, lượng tinh dầu này sẽ biến chất. Và gây mùi khó chịu, khiến cho hương vị đặc trưng của cà phê bị giảm sút.

Tương tự như cà phê dạng hạt, cà phê dạng bột luôn phải được đựng trong hộp sạch. Đặc biệt, hộp nên mờ đục và kín không khí. Việc chọn hộp mờ đục sẽ giúp cà phê hạn chế bị ảnh hưởng bởi ánh sáng. Và hộp kín không khí giúp cà phê không bay mùi.

Trái ngược với cà phê hạt, cà phê dạng bộ không được đông đá hoặc trong ngăn mát tủ lạnh. Bởi vì cà phê có khả năng hấp thụ mùi cực tốt. Nên khi bạn để chúng cùng các thực phẩm khác sẽ khiến cà phê mất đi mùi đặc trưng. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ gây ngưng tụ và ảnh hưởng chất lượng của cà phê.

Không chỉ ngừng lại ở việc không chịu lạnh. Cà phê dạng bột cũng không thể để gần nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc ẩm thấp.

Điều cần lưu ý khi bạn là tín đồ muốn tự pha chế cà phê tại nhà

Lưu ý khi bạn muốn tự pha chế cafe tại nhà

Để có thể thưởng thức một ly cà phê thơm ngon đạt chất lượng tại nhà. Bạn nên chọn mua cà phê còn nguyên hạt và xay khi cần dùng đến. Bởi vì, cà phê ở dạng bột sẽ rất dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài khiến cho cà phê nhanh chóng mất đi mùi vị.

Chỉ nên mua và lưu trữ lượng cà phê vừa đủ dùng trong một đến hai tuần. Giống phần lớn các loại thực phẩm khác, cụ thể là thực phẩm đã qua chế biến. Độ tươi mới luôn là một trong những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn không nên mua lượng lớn cà phê quá nhiều nếu bạn không sử dụng thường xuyên. Điều này sẽ dẫn đến việc chúng không còn thơm ngon khi vừa được mua về.

Bảo quản cà phê đơn giản hơn với sản phẩm từ Blog Cà Phê

Blog Cà Phê – vua cà phê sạch trên thị trường cà phê Việt Nam

Blog Cà Phê luôn cam kết về chất lượng sản phẩm, từ khâu chọn những hạt cà phê loại tốt. Tiếp đến, bảo đảm việc thực hiện quá trình kiểm tra mẫu hàng để chắc chắn những sản phẩm đến tay công nhân không có sản phẩm kém chất lượng. Bởi vì chỉ cần một hạt kém chất lượng có thể hủy hoại toàn bộ chất lượng lô hàng.

Báo quản cà phê và cà phê xay để được bao lâu là điều mà Blog Cà Phê luôn chú trọng. Vì nếu từ nhà sản xuất bảo quản không đúng cách sẽ khiến cà phê dễ bị ẩm mốc và gây ung thư cho người dùng. Do đó, Blog Cà Phê luôn bảo quản kỹ cà phê nơi khô ráo và thường xuyên được kiểm tra về độ ẩm.

Cuối cùng, trước khi đến tay người tiêu dùng, Blog Cà Phê luôn chú trọng vào khâu đóng gói. Để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đưa vào thị trường. Bao bì sản phẩm được thiết kế một lớp lót đặc biệt cùng với van một chiều giúp thoát khí và luôn giữ được độ tươi mới, mùi vị thơm ngon của cà phê trong thời gian dài.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn