Cách đánh bọt sữa mềm mịn chỉ trong vòng vài giây

Đối với các barista đều hiểu tầm quyết định vị bọt sữa béo ngậy của hương vị cappuccino. Điều này là điểm hấp dẫn đối với các thực khách yêu thích món đồ uống này. Vậy nên yếu tố thành công với ly cappuccino chính là cách đánh bọt sữa tạo độ thơm, béo ngậy, tan cùng với vị cafe nguyên chất thơm lừng. Blog Cà Phê sẽ giới thiệu đến các bạn 6 cách đánh bọt sữa mịn mà ai cũng có thể thử.

1. Sử dụng máy đánh bọt sữa làm “trợ thủ” đắc lực

Tạo bọt sữa bằng máy đánh bọt sữa là cách được sử dụng phổ biến trong những quán cà phê chuyên nghiệp. Bởi vì máy có hiệu suất lớn, chất lượng bọt sữa hoàn hảo và đồng đều, có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng trong thời gian cao điểm.

Sở hữu một chiếc máy đánh bọt sữa, bạn không cần phải là một thợ pha chế tay nghề cao mà chỉ cần lựa chọn đúng các thông số trên máy là hoàn toàn có được tách cappuccino với lớp bọt mềm mịn và béo ngậy.

Phần lớn các loại máy pha cà phê trên thị trường hiện nay đều được trang bị thêm vòi đánh bọt sữa, nên bạn có thể tiết kiệm thêm chi phí mua máy tạo bọt sữa. Còn đối với những dòng máy pha đời đầu không được trang bị vòi đánh sữa, bạn có thể mua thêm một chiếc máy để hỗ trợ việc pha cà phê. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm trên thị trường, ví dụ như máy đánh sữa Welhom MS 130. Đây là dòng máy tạo bọt sữa công nghiệp công suất lớn có giá thành tương đối rẻ được rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn sử dụng trong nhiều năm qua.

2. Đánh bọt sữa “nhuyễn” cùng French press

Bạn có bất ngờ khi biết rằng có thể tạo bọt sữa bằng bình French press? Mọi người thường biết đến bình French là dụng cụ để pha cà phê, còn chức năng tạo bọt sữa thì được rất ít người biết đến.

Với cách tạo bọt sữa này thì bạn thực hiện như sau:

  • Cho sữa vào ca hoặc lọ thủy rồi cho vào lò vi sóng để hâm nóng trong 45 giây. Bạn nên sử dụng sữa không béo hoặc chỉ 2% béo để có được lớp bọt sữa tốt nhất.
  • Sữa sau khi đã được hâm nóng thì bạn cho vào bình French press.
  • Đậy nắp bình lại và nhấn lên nhấn xuống nhiều lần liên tục, lớp bọt sẽ dần hình thành và bạn dừng lại khi cảm thấy lớp bọt sữa đủ dày và xốp.
  • Cuối cùng bạn gạt bớt phần bọt trong bình, rót sữa vào tách cappucino trước, sau đó múc lớp bọt sữa lên trên cùng.

Cách tạo cà phê 17 bà triệu bọt sữa bằng bình French press rất đơn giản và hiệu quả, điểm yếu duy nhất là bạn sẽ tốn kha khá sức để có được lớp bọt sữa ưng ý.

3. Đánh bọt sữa bằng cây tạo bọt cà phê

Cây tạo bọt sữa cà phê là dụng cụ đánh bọt sữa thường được sử dụng trong những quán cà phê nhỏ. Không cần phải dùng đến các thiết bị đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tạo được lớp bọt sữa bông mịn nếu có kỹ thuật đánh bọt sữa tốt.

Cách đánh bọt sữa:

  • Hâm nóng bọt sữa bằng lò vi sóng khoảng 45 giây. Nhớ dùng sữa không béo hoặc độ béo thấp hơn 2% để có được lớp bọt sữa đẹp nhất nhé.
  • Để nghiêng ca đựng sữa và dùng cây đánh bọt cà phê bắt đầu đánh tạo bọt. Bạn cần đánh nhanh và đều tay, có như vậy lớp bọt sữa mới nhanh hình thành và mịn màng.
  • Sau khi đánh xong, rót sữa trong ca vào tách cà phê, sau đó múc lớp bọt vào tách và bắt đầu tạo hình.

Chất lượng của lớp bọt phụ thuộc vào kỹ thuật đánh cà phê, kỹ thuật đánh tốt thì chất lượng càng đẹp và ngược lại.

4. Máy xay sinh tố nhiều công dụng

Máy xay sinh tố là dụng cụ không thể thiếu được tại bất cứ cửa hàng đồ uống nào và chắc chắn rằng bạn sẽ phải ngạc nhiên nếu biết được máy xay sinh tố có thể tạo được bọt sữa mịn màng và bông xốp.

Cách tạo bọt sữa bằng máy xay sinh tố rất đơn giản:

  • Bước đầu tiên vẫn là hâm nóng sữa
  • Sau đó đổ sữa vào cối máy xay sinh tố
  • Chọn chế độ xay tốc độ cao
  • Khoảng 45 – 60 giây bạn có thể tắt máy và rót bọt sữa vào tác cappucino

Tạo bọt sữa bằng cách này rất đơn giản phải không nào, bạn không cần phải tốn nhiều công sức và không cần có kỹ thuật tốt mà vẫn có được lớp bọt sữa ưng ý.

5. Cây đánh bọt sữa cầm tay

Cây đánh bọt sữa bằng tay là dụng cụ phổ biến xuất hiện trong những cửa hàng cà phê, nhỏ gọn và dễ sử dụng là ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. Cách tạo bọt sữa với cây đánh bọt sữa cầm tay khá đơn giản:

  • Hâm nóng sữa khoảng 30 – 45 giây
  • Nhấn nút khởi động cây đánh bọt sữa và bắt đầu đánh bọt
  • Khi cảm thấy chất lượng bọt sữa mềm mịn thì bạn tắt máy
  • Rót sữa và múc bọt sữa vào tách cà phê

Cây đánh bọt sữa không chỉ được sử dụng nhiều tại các quán cà phê mà còn được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự tiện ích và hiệu quả mà chúng mang lại.

6. Tạo bọt sữa bằng hũ thủy tinh có nắp

Nếu bạn muốn thưởng thức một tách cappuccino nhưng trong nhà không có bất cứ dụng cụ tạo bọt nào? Vậy thì bạn hãy thực hiện theo cách sau nhé:

  • Rót sữa vào bình thủy tinh và đậy nắp chặt
  • Lắc đều bình thủy tinh cho đến khi sữa nổi bọt
  • Mở nắp lọ thủy tinh và cho vào lò vi sóng hâm nóng trong 30 giây
  • Sau đó bỏ lấy bình sữa ra ngoài, đổ sữa và múc lớp bọt vào tách cà phê là xong

Vậy là các bạn đã biết khá nhiều cách đánh bọt sữa mịn mà không cần phải dùng đến máy tạo bọt sữa rồi. Chúc các bạn pha được những tách cappucino thật ngon và đẹp mắt nhé.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn