Hướng dẫn cách làm trà sữa ngon tại nhà

Trà sữa và trân châu là cặp đôi bạn thân không rời nhau. Thức uống hấp dẫn này đã tồn tại từ những năm 1980 tại Đài Loan. Món thức uống đặc biệt này được giới trẻ khắp Châu Á ưa chuộng. Đặc biệt là Việt Nam, phong trào cuồng trà sữa đã và vẫn đang phát triển rầm rộ không giảm nhiệt đi chút nào. Vị trà thơm thơm, vị sữa béo béo kết hợp trân châu dai giòn và đường đen mật ong,…Tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn khó cưỡng lại. Vậy cách pha trà sữa ngon tại nhà là gì? Vừa uống trà sữa mà vẫn đảm bảo sức khỏe cùng với cách sau đây.

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu

  • Các nguyên vật liệu làm trà sữa

50 gram trà túi lọc hoặc trà khô, loại trà tùy vào sở thích của bạn;
50 ml sữa đặc;
100 ml sữa tươi theo sở thích;
50 gram đường cát trắng;
Nước đun sôi
  • Nguyên liệu làm trân châu

30 gram bột nếp;
55 gram bột năng;
20 gram bột cacao
  • Nguyên liệu làm nước đường đen

50g đường nâu hoặc đường đen Hàn Quốc;
1 lon bí đao;
Mật ong
  • Dụng cụ

Bình to;
Cốc đựng;
Thìa;
Nồi nhỏ;
Bát tô sạch;
Ống hút loại lớn

Lưu ý:

Nếu bạn thuộc người thích vị trà đậm thơm, bạn có thể chọn trà ô long, trà đen, lục trà,…Còn đối với sữa tươi bạn có thể dùng sữa thường loại có đường hoặc không đường đều được hoặc vị dâu, socola để mix,…

Cách pha trà sữa ngon tại nhà với trân châu đường đen đơn giản

Bước 1: Pha trà sữa

  • Thả túi trà vào 300ml nước sôi để 7 – 10 phút cho trà có thể tan ra hết và cũng chờ nước trà nguội. Tiếp đó, bạn vớt túi trà và cho sữa đặc vào khuấy đều. Thêm sữa tươi hoặc vị sữa bạn yêu thích, rồi khuấy đều và cất vào tủ lạnh.
  • Với trà khô bạn dùng nước đun sôi để 10 phút cho trà tan. Dùng ray lọc bã và thêm sữa đặc, sữa tươi khuấy tan. Sau khi nguội cho hỗn hợp vào tủ lạnh.

Lưu ý:

Cách pha trà sữa ngon tại nhà khi bạn muốn trà có màu đẹp, lên bọt mịn. Bạn có thể cho vào bình sau đó thêm đá lắc thật mạnh. Kết quả là màu trà, vị trà sẽ ngon hơn khi thưởng thức.
>> Cách tăng doanh số cho quán café hiệu quả

Bước 2: Làm trân châu

  • Bạn lấy bột năng, ca cao, bột nếp và vài hạt muối thêm đường trắng tùy mức độ ngọt mà bạn thích. Sau đó trộn đều hỗn hợp thật đều. Còn nếu bạn thích trân châu trắng hơn bạn có thể thay bột cacao bằng bột rau câu.
  • Quá trình nhào bột rất quan trọng, bạn rót một ít nước sôi từ từ và dùng đũa khuấy đều lên. Cho đến khi bột khó khuấy nghĩa là bột đã đến đoạn cần nhào nhuyễn. Tiếp theo, bạn chờ đỡ nóng rồi dùng tay nhào mạnh hỗn hợp bột đến khi bột không dính tay, tạo thành khối.
  • Sau khi nhào hỗn hợp bột thành khố, bạn có thể vo bột thành từng viên nhỏ tùy theo mức bạn muốn. Lăn qua bột áo nếu chúng bị dính vào nhau.
Lưu ý: Bột năng chỉ có thể nặn khi bột còn ấm. Thế nên sau khi trộn đều bột rồi nhanh tay nặn bột và vo viên trân châu sẽ đẹp và chắc chắn dai giòn.
  • Luộc trân châu: Nấu nước sôi, thả cùng lúc trân châu đã nặn xong vào luộc khoảng 3 – 5 phút, trân châu nổi lên là chín. Nên đảo đều trong khi luộc để hạt chín đều.
  • Đường đen: Bạn có thể mua đường đen Hàn Quốc hoặc đường nâu bình thường. Khi đun nóng đường tan chảy bạn chế 1 lon bí đao vào nấu sôi. Tắt bếp khi hỗn hợp có độ keo vừa đủ, để nguội và có thể thêm chút mật ong tăng thêm độ thơm.
Lưu ý: Khi trân châu chín thì vớt ra thả ngay vào bát này để hạt trân châu giòn, ngọt và bóng hơn. Nếu thích vị nhạt thì ngâm bằng nước trắng.

Bước 3: Hoàn thiện

  • Lấy một ly to, cho trân châu ngào đường vào trước. Sau đó cho đá vào rồi hẳn đổ trà sữa. Như vậy là bạn đã có một ly trà sữa trân châu hấp dẫn như ngoài quán làm.
  • Cốc trà sữa có mùi thơm đặc trưng của loại trà bạn lựa chọn, vị thanh mát, không quá sắc cũng không bị lạt. Trân châu có độ giòn, dai, nhai bùi rất thích.
Qua cách pha trà sữa ngon tại nhà với đường đen trân châu chắc hẳn bạn đã có thể thử làm ngay cho mình và gia đình rồi đúng không? Chúc bạn thưởng thức ngon miệng!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn