Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không?

Cùng tìm hiểu có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không qua bài viết sau đây nhé!

Các mô hình cà phê nhượng quyền nói riêng và các loại hình nhượng quyền khác nói chung đang ngày càng phổ biến trong nước. Riêng đối với thế giới, các mô hình nhượng quyền đã bùng nổ khá lâu. Nhưng hiện nay tại Việt Nam đối với các mô hình nhượng quyền cafe lại lan mạnh trong các năm gần đây. Sự bùng nổ này khiến cho các ngõ hẻm con phố đều có thể thấy các mô hình nhượng quyền cà phê với thương hiệu khác nhau. Vì phát triển quá nhanh nên mô hình này đang có nhiều bất cập xảy ra.

Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không?

Đặc thù dễ thấy ở mô hình nhượng quyền chính là giá thành. Có thể chia ra các loại như thấp – trung – cao.

Riêng đối với loại hình cà phê rang xay nguyên chất mức giá hợp lý và bình dân hơn. Đối tượng khách hàng của loại hình này thường ở các nơi đông đúc, nhiều công ty, trường đại cà phê ơi sao đắng cay học, cơ quan hành chính,…Nhưng bạn đừng chọn nơi đông đúc như chợ vì ở đây họ ít có thói quen nhâm nhi cafe.

>> Những quán cà phê đẹp nhất sài gòn nhất định phải đi

Yếu tố thuyết phục khách hàng đối với mô hình nhượng quyền cà phê rang xay nguyên chất

Yếu tố khiến khách hàng an tâm và trung thành với cơ sở của bạn với điều kiện dịch vụ thân thiện và sạch sẽ. Bạn cần quan tâm tất cả chi tiết nhỏ trong quán. Kể cả nhân viên, bạn cũng cần đào tạo cho nhân viên phục vụ, thu ngân ứng xử linh hoạt. Đào tạo nhân viên của bạn giao tiếp và chào nói với khách hàng thân thiện. Từ đó dù bận đến mấy khi rảnh rỗi họ vẫn sẽ ghé đến quán bạn thư giãn và nhâm nhi ly cà phê thơm ngon.

Không chỉ thuyết phục khách hàng mà bạn còn cần thuyết phục được nhân viên của mình. Bạn có thể tích góp mỗi tháng một khoản để thưởng cho các nhân viên nhiệt tình và xuất sắc. Chỉ như thế mới làm họ gắn bó lâu dài với công việc và nâng tầm giá trị của người chủ hơn.

Nhược điểm của nhượng quyền cafe là gì? Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền rang xay nguyên chất?

Vì sự xuất hiện tràn lan như hiện nay, các quán cafe có tỉ lệ tồn tại thấp dần. Nếu bạn muốn quán cafe của mình tồn tại, bạn cần rất nhiều yếu tố và chưa kể sự may mắn. Nếu bạn không đủ sức bật và sự hấp dẫn khách hàng ở xung quanh khu vực mở quán cafe sẽ dẫn đến thất bại. Quá nhiều quán nhượng quyền mọc lên khiến các quán cafe y hệt nhau. Dễ khiến cho khách hàng cảm thấy sự phổ biến này không còn mới lạ.

Bởi vì bất kỳ nơi nào khách hàng cũng dễ tìm ra mô hình cafe nhượng quyền này. Thế nên khách hàng có thể tiện ghé bất kì địa điểm gì để uống cafe. Đó chính là điểm bất lợi không nhỏ đối với loại hình kinh doanh nhượng quyền này.

Mặt khác điểm dễ thất bại nữa đó là mặt bằng và khu vực xung quanh đó có phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn hay không. Nếu bạn mở gần chợ, nơi hẻm khuất,…Thì sẽ rất khó để thu hút lượng khách hàng ghé đến hay biết đến quán của bạn.

Tuy nhiên có ưu thì phải có nhược trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Đối với mô hình nhượng quyền cafe bạn sẽ được hướng dẫn và được người cho nhượng quyền lo mọi việc. Từ khi xây dựng cho tới khi hoàn thành quán và cách thức pha chế buôn bán. Thế nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân mình.

>> 4 quán cà phê chụp ảnh đẹp ở sài gòn

 

 

 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn