Có nên mở quán cafe vào thời điểm này?

Kinh doanh quán cafe trở nên lan truyền rộng rãi vì hình thức kinh doanh này tiện lợi và mức vốn đầu tư an toàn. Với số lượng quán cafe mọc lên nhiều như hiện tại. Thì có nên mở quán cafe vào thời điểm này không? Liệu kinh doanh cafe lúc này có lợi nhuận không? Cùng Blog Cà Phê & Tea tìm hiểu ngay.

Tình hình kinh doanh quán cà phê hiện nay như thế nào?

Các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,…Mật độ quán cafe mở ra như nấm. Người chủ không chỉ tập trung thu hút khách hàng bằng quảng cáo trong thời gian ngắn rồi lụi tàn. Mà bạn cần có kế hoạch và mô hình độc đáo với các món thức uống hấp dẫn để giữ chân khách hàng.

Đây vừa là cơ hội cũng là thử thách dành cho người kinh doanh muốn tham gia vào thị trường đầy thách thức này. Vì quá nhiều đối thủ thế nên sức ép cạnh tranh càng lớn và khốc liệt. Việc bạn có vốn đầu tư nhưng chiến lược kinh doanh không đúng dẫn đến thua lỗ và phá sản. Nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ sai lầm dẫn đến hậu quả mất cả chì lẫn chài,..

>> Chi phí setup quán cafe Blog Cà Phê là bao nhiêu?

Còn lý do dẫn đến thất bại phá sản của một quán cafe thì rất nhiều nguyên nhân. Không chỉ vì thị trường cạnh tranh khốc liệt mà những ý tưởng kinh doanh ấy chưa đủ thu hút và phong phú.

Có nên mở quán cafe vào thời điểm này?

Ví dụ như ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội số lượng các quán cafe mở ra cạnh tranh rất đông.

Việc đầu tiên bạn cần chú ý đến là nhu cầu của khách hàng. Tùy vào các đối tượng khách hàng bạn mong muốn mà bạn chọn phong cách đặc trưng phù hợp.

Tại Hà Nội, xu hướng mô hình quán cafe vintage, retro,…rất được ưa chuộng. Nhưng không vì thế mà bạn không thể mở quán cafe theo phong cách hoài cổ. Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho khách hàng như vườn hoa, cây kiểng,…Còn đối với mở quán cafe ở Hồ Chí Minh, khách hàng sẽ ưa sự hiện đại kết hợp thiên nhiên. Bạn có thể tạo ý tưởng độc đáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các quán cafe

Liệu bạn có nên mở quán cafe vào thời điểm này? Vì sự cạnh tranh giữa các quán cà phê với nhau là rất lớn.

Nhưng điều đó cũng không thể cản trở việc bạn kinh doanh. Bạn chỉ cần có nghiên cứu, chuẩn bị thật kỹ lưỡng dựa trên ý tưởng độc đáo đã được nghiên cứu qua nhóm đối tượng khách hàng. Thì công việc kinh doanh của bạn sẽ không thể nào thất bại dễ dàng. Chính chúng ta sẽ tạo ra nhu cầu có khách hàng, vì thế bạn có thể mở quán cafe và tạo ra xu hướng thu hút khách hàng đến với bạn bằng sự mới lạ.

Hãy khắc phục các nguyên nhân dẫn đến thất bại nhờ kiến thức và kinh nghiệm của người đi trước. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức lẫn thời gian khi làm ăn. Kiên nhẫn và đầu tư thời gian để duy trì hoạt động của quán thời gian đầu là quan trọng nhất. Sau một thời gian khoảng 8 tháng đến 1 năm thì hãy bắt đầu xây dựng những kế hoạch nhằm ổn định và tăng doanh thu của quán.

Việc thiết kế không gian quán phù hợp với nhu cầu khách hàng từng vùng miền, đồ uống ngon, giá thành hợp lý và chất lượng phục vụ tốt sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có thể duy trì và phát triển hoạt động của quán.

>> Nguồn lấy cafe ở đâu cà phê xuân hương đà lạt ngon tại TPHCM ?

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn