Cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả

Nhiều chủ kinh doanh quán cà phê phải quản lý và kiểm soát được doanh thu, nguyên vật liệu,…Chính vì thế việc quản lý không chặt chẽ dễ thất thoát, tạo điều kiện cho nhân viên trục lợi riêng,…Hoặc thiếu nguyên vật liệu pha chế làm mất uy tín đối với khách hàng tại quán. Vậy làm cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả là gì? Cùng Blog Cà Phê & Tea tìm hiểu ngay!

Concept của quán

Thị trường kinh doanh đồ ăn thức uống ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vì đây là lĩnh vực dịch vụ được đại đa số người dùng ưa thích. Thế nên để thu hút được đối tượng khách hàng bạn không thể chỉ mở quán một cách hời hợt. Trước khi mở quán bạn cần có một kế hoạch phát triển lâu dài và một concept độc đáo. Tuy nhiên các concept cần phải thống nhất như thế giúp đem lại đối tượng khách hàng mục tiêu.

>> Mở quán cafe như thế nào hiệu quả?

Concept cần đồng bộ từ bố cục, màu sắc, trang trí, menu đồ ăn thức uống, cách phục vụ, bộ nhận diện thương hiệu,…Bên cạnh đó bạn có thể vận dụng cả 5 yếu tố nếm, ngửi, nghe, chạm và nhìn. Khi bạn tận dụng 5 yếu tố giác quan bạn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ quán của bạn nhiều hơn so với các quán khác.

Concept của quán chính là linh hồn tạo sự sống động và thu hút đến đối tượng mục tiêu. Còn với đồ uống lại là sức sống giúp giữ chân đối tượng khách hàng muốn ghé quán những lần tiếp theo.

Vì thế cần có kế hoạch xây dựng và cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả. Kể cả với concept và đồ uống cần xây dựng phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Từ đó sẽ tạo sự thành công cho quán với tỉ lệ lên tới 50%. Đây có thể xem là tỉ lệ khả quan phải không?

Vận hành quán

Dù bạn xây dựng menu, concept độc đáo nhưng không thể vận hành và quản lý quán. Thế thì đây cũng là yếu tố khiến bạn không thành công.

Khi bạn điều hành quán, cần chủ ý đến các vấn đề như: Nhập nguồn hàng, quản lý kho, doanh thu và chi tiêu phát trinh trong quán, quản lý nhân viên,…Để các khâu nhỏ trong quán hoạt động phối hợp nhịp nhàng là điều hết sức tinh tế. Mà điều này phụ thuộc vào người chủ có kiến thức và cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả để làm được điều đó.

Ngoài ra kinh doanh đồ uống cần có quy trình đơn giản, nhanh chóng. Như vậy giúp bạn tiết kiệm được thời gian chuẩn bị và công tác pha chế bên trong quán. Từ đó khách hàng khi ghé quán sẽ có thiện cảm hơn về trải nghiệm dịch vụ tại quán của bạn.

Địa điểm

Sự cạnh tranh về lĩnh vực F&B khiến khách hàng có nhiều lựa chọn và dễ bị thu hút đến với cửa hàng mới hơn. Vì vậy ngoài thức uống hay đồ ăn nhẹ tại quán thì khách hàng cũng rất quan tâm đến địa điểm mặt bằng thuận tiện. Có thể kể đến cụ thể như quán có dễ tìm không, vị trí quán có chỗ để xe an toàn không?…Nếu quán nằm trong hẻm, ngõ cụt hoặc đường một chiều sẽ khó thu hút đối tượng khách hàng hơn. Giá trị quán kinh doanh của bạn có giá trị hơn nhờ vị trí và các điều kiện thuận lợi cho đối tượng mục tiêu.

Thấu hiểu khách hàng

Yếu tố bền vững nhất trong kinh doanh và cũng là một nghệ thuật bán hàng chính là thấu hiểu đối tượng mục tiêu. Để đem đến dịch vụ tốt nhất và những trải nghiệm thú vị tại cửa hàng. Thì bạn cần phân tích và tìm hiểu kỹ lý do khách hàng thích ghé quán của bạn.

Nhu cầu đơn giản của thực khách khi ghé quán cafe chỉ cần thức uống ngon, không gian thoải mái. Còn đối với đối tượng khách hàng trẻ hoặc có nhu cầu thưởng thức. Thì họ sẽ thích các quán được decor đẹp, ánh sáng lung linh,…Bạn có thể khoanh vùng đối tượng mục tiêu qua nhu cầu, thói quen và hành vi của họ. Từ đó đưa ra giải pháp, chiến lược ,cách thức kinh doanh quán cafe và cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả.

Chỉ cần ví dụ nhỏ như đối tượng khách hàng của bạn nhắm đến thích chụp ảnh. Bạn có thể cập nhật các xu hướng trang trí, thức uống theo trend, nhạc mở trong quán,…Chắc hẳn đây sẽ là quán cafe được giới trẻ và các bạn thích sống ảo thường xuyên ghé đến.

Phần mềm quản lý kinh doanh và hoạt động của quán

Người quản lý thông minh là người có thể tận dụng và nắm bắt công nghệ lẫn nhân viên để đem lại hiệu quả cho công việc.

Ngoài chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển, cách lên menu hoàn hảo,…Cách tìm cà phê espresso trung nguyên ra concept phù hợp đến cả cách vận hành quán cafe thì để có thể làm tốt. Bên cạnh đó bạn cần phải có kiến thức về pha chế, đồng thời cũng phải có tư duy trong chiến lược kinh doanh đồ uống. Để giảm công việc quản lý của quán bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý hệ thống. Từ đó việc kiểm soát nguồn nguyên vật liệu, kho, chi phí, lợi nhuận và nhân viên. Như vậy sự thành công trong tầm tay bạn, nhờ bạn đã biết cách quản lý chuỗi cà phê hiệu quả thông minh.

>> Cà Phê Nguyên Chất giá rẻ

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn