mở quán phở cần bao nhiêu vốn

Cần khoảng tầm bao nhiêu vốn cho một quán phở bình dân ?

Với 1 quán phở bình dân, thường bạn cần phải sẵn sàng một mặt bằng ít nhất khoảng tầm 50m2, kê được khoảng tầm 6 – 10 bộ bàn và ghế, mất khoảng 5 – 6 triệu VND. Những khoản tối thiểu tiếp theo cần phải sắm gồm nồi, niên, xoong, chảo, tô, chén, đũa, tủ bảo quản… Tổng Ngân sách chi tiêu khoảng chừng 40 – 50 triệu VND.

Đặc biệt với nồi nấu phở tân tiến như giờ đây, rất có thể bạn sẽ phải mất thêm khoảng 5 – 7 triệu để mua sắm các dụng cụ – trang thiết bị hỗ trợ nồi nấu này. Đấy là những khoản “cứng”, có nghĩa là vốn đã đầu tư vào đây cần có thời gian dài mới lấy lại được, mặc dù thế lại ”không mất đi đâu” vì đây đều là các tài sản cố định.

Ngoài các khoản cố định, bạn phải bỏ ra thêm 1 – 2 triệu đồng/ngày để mua sắm và chọn lựa vật liệu chế biến & bán trong ngày, gọi là vốn không cố định. Tùy vào lượng khách và con số bán được mà bạn cũng có thể thu vốn đó được ngay.

Sau khi quán đã thành lập, bạn còn cần đến tiền thuê đầu bếp (nếu không có tự nấu), dự trù ngân sách đầu tư cho ít nhất 3 tháng đầu… Quan trọng không thua kém, “nặng” không thua kém chính là phí mặt bằng. Nếu có sẵn mặt bằng của gia đình thì điều ấy quá hoàn hảo. Nếu như không, bạn cũng có thể đi tìm kiếm thuê. Giá mặt bằng ở những con đường lớn tại thành phố giờ đây có giá giao động từ 6 triệu đến 12 triệu đồng. Còn ở những tỉnh nhỏ thì sẽ tương đối nhẹ dịu, chỉ tầm 3 – 4 triệu VND, thậm chí còn ít hơn.

mở quán phở bao nhiêu vốn

Bên cạnh đó vẫn còn đó những khoản chi “nhỏ lẻ” bạn cũng cần được lưu ý & giám sát và đo lường đến như tiền bày diễn trang trí lại nhà hàng, làm bảng hiệu, sẵn sàng khai trương mở bán, giá thành làm thủ tục pháp lý để mở quán…

Như vậy, với quy mô quán phở nhỏ, sức chứa tầm 20 – 25 người lúc đông cần khoản đầu tư (tính cả dự trù ngân sách đầu tư & vốn Hợp Đồng mặt bằng trước 1 – 2 tháng) nằm tại mức khoảng chừng 100 triệu đồng.

Mất bao lâu hoàn toàn có thể tịch thu vốn?

Trước hết cần biết rằng phở ngày nay đã biến đổi thành món ăn phổ cập với các khu vực miền trung và người miền nam bộ. Chúng ta thường ăn phở vào buổi sáng, nhưng cũng rất đông người dùng cho bữa trưa hoặc buổi tối. Thậm chí phở cũng đều có thể biến thành món ăn “lót bụng” mỗi tối khuya khi thấy đói. Người dùng phở cũng nhiều vô cùng: từ học sinh, sinh viên, công nhân, dân công sở… Tùy vào từng đối tượng người sử dụng hướng đến, mô hình quán & cả chất lượng tô phở mà thông thường có giá từ 15.000 đến 50.000, thậm chí là 60.000 đồng/ tô. Giá phổ cập cà phê mai linh nhất vẫn chính là ở khoảng chừng 25.000 – 30.000 đồng.

Thực đơn cho quán phở nên đa dạng:

Nhiều chủng loại phở, cơm chiên, phở cuốn, phở xào… Theo kinh nghiệm của những người đi trước san sẻ, một tô phở với mức giá bình quân như trên lời khoảng chừng 13.000 đồng – 17.000 đồng. Một dĩa cơm rang hoặc phở xào giá 20.000 – 25.000 đồng cũng đều có thể lời 10.000 – 15.000 đồng. Một ngày chúng ta có thể bán tốt khoảng tầm 100 – 150 tô/dĩa, các mùa đông giá rét khách hoàn toàn có thể hơn. Nhìn tổng thể, mất khoảng tầm 7 – 8 tháng để hoàn toàn có thể nhanh lấy lại vốn.

Trong buôn bán, ai ai cũng đều mong muốn nhanh hoàn vốn đầu tư, chóng lấy lời. Tuy vậy, cần phải có thời gian thì mới có thể có đạt được sự tin tưởng của khách hàng. Chính vì thế, bạn hãy kiên trì & tâm huyết với những gì mình làm. Cẩn thận trong phục vụ, làm món ăn. Như vậy quán ăn của các bạn sẽ mau chóng thành công!

Nếu bạn muốn kinh doanh quán tiện lợi, đơn giản hơn thì bạn có thể kinh doanh quán nước. Tại đây có các gói Nhượng quyền, mở quán Blog Cà Phê bạn có thể tham khảo!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn