Nên mở quán cà phê vào thời điểm nào?

Đối với mở quán cà phê nói riêng và các lĩnh vực kinh doanh khác nói chung, có 3 yếu tố thiết yếu phải tính đến. Đó là Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa. Bạn đang muốn mở quán cafe , nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Blog Cà Phê xin chia sẻ những kinh nghiệm với mong muốn giúp bạn ít nhiều trong sự bỡ ngỡ ban đầu khi mở quán kinh doanh cafe.

>> Tìm hiểu mô hình quán cafe cóc

Mở quán cà phê với Thiên thời

Trong thời gian qua, nhiều báo, đài, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về nạn hàng giả, hàng kém chất lượng. Cafe là món uống hàng ngày của đông đảo người dân đã liên tục được điểm danh rất nhiều trong đó. Theo thống kê sơ bộ tổng kết chiến dịch thẩm định Cafe bẩn: 8 triệu người quan tâm – 986.000 người tham gia uống thử – Hơn 26 cơ quan chức năng, truyền hình, báo đài vào cuộc – 318 tấn cafe bẩn bị tiêu hủy – 866.000 bài viết – 699.000 lượt bình luận…

Khách hàng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và có xu hướng trang bị cho mình những kiến thức nhất định về cafe sạch, nguyên chất. Họ tìm đến những thương hiệu cafe uy tín hoặc mua cafe được rang xay tại quán. Đây chính là thời điểm để mở quán cà phê với các mô hình cafe sạch, cà phê rang xay tại chỗ, cafe nguyên chất.

Địa lợi trong việc mở quán cafe

Thông tin về cafe bẩn khiến khách hàng mong muốn được dùng cafe nguyên chất. Song không phải cứ đơn giản mở quán cà phê sạch ra là khách ào ào tới. Bởi người dùng lâu nay đã có thói quen uống ly cafe đen sì, đặc quánh, mùi thơm ngào ngạt. Vốn là loại cafe đã qua trộn thêm các loại ngũ cốc rang cháy, tẩm ướp hương liệu, chất tạo màu, tạo bọt. Để đưa khách hàng đến với ly cafe sạch với màu sắc ly cafe trong trẻo, không đen đặc, có mùi thơm nguyên bản, cần có thời gian.

Một cách khôn ngoan cà phê vườn yên để dẫn dắt khách hàng mà vẫn đảm bảo không bị vắng khách, đó là bạn nên mở quán trong khu phố cafe. Khách đến khu phố cafe, chắc chắn là có nhu cầu uống cà phê rồi. Thấy quán bạn mới mở, khách muốn ghé uống thử xem sao. Vấn đề là phong cách thiết kế quán cần có một sức thu hút nhất định.

>> Mở quán cà phê nhượng quyền số 1 Việt Nam

Tiêu chí khi tìm mặt bằng đặt quán

  • Mặt tiền: có đủ chỗ để xe, rộng, thoáng. Nếu chọn được mặt tiền hướng nam thì tuyệt. Bởi hướng nam sẽ đón được gió mát đồng thời tránh được ánh nắng buổi sáng và buổi chiều chiếu trực tiếp vào quán.
  • Không gian: cần có nhiều cây xanh, tạo sự thoáng mát, dễ chịu để thư giãn. Tạo cảm giác giao hòa với thiên nhiên.
  • Gần nơi giao thông thuận tiện: bùng binh, ngã ba, ngã tư, trường học, trung tâm thương mại…

>> Mở quán cafe cóc cần những gì

Yếu tố quan trọng nhất khi mở quán cà phê: Nhân hòa

Cơ hội để bạn phục vụ khách với đồ uống ngon và sự đón tiếp chu đáo mỗi khi khách ghé quán.

Nhân hòa trong kinh doanh quán cafe là dịch vụ, lễ tân, các nhân viên, là chính bạn_ chủ quán. Khách đến lần đầu đã có cảm tình, khiến muốn trở lại quán những lần sau nữa để thưởng thức ly cafe thơm ngon. Hay những món uống thú vị được phục vụ bởi những con người niềm nở, chân tình. Họ sẽ tự nguyện truyền bá những cảm xúc thoải mái đó với bạn bè, đồng nghiệp, người thân quen. Tự nhiên là quán bạn đã được marketing một cách hữu hiệu nhất.

Vì thế, bạn cần quán triệt tinh thần phục vụ khách tới tất cả mọi nhân viên, bao gồm cả bạn. Bên cạnh đó, bạn nên khen thưởng kịp thời tới các nhân viên của mình. Họ sẽ có thêm nguồn động lực để yêu quý công việc và gắn bó lâu dài với quán. Giúp cho công việc mở quán cà phê của bạn ngày càng phát triển và kinh doanh hiệu quả.

Mở quán cà phê vào thời điểm nào sẽ đông khách

Ngoài 3 yếu tố chủ đạo kể trên, bạn cũng nên biết thời gian nào các quán cafe đông khách nhất.

Xét về yếu tố thời tiết, tháng 4, tháng 5, khi mà khí hậu mùa nóng lên đến đỉnh điểm. Lúc này nhu cầu giải khát của mọi người tăng cao. Đây chính là thời điểm mở quán cà phê đông khách nhất. Điều này giúp cho các chủ quán mau thu hồi vốn và kinh doanh lãi cao.

Xét về các dịp lễ Tết, các kỳ nghỉ lễ dài ngày, từ ngày 20/10 – ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày Halloween, Noel, Tết dương lịch. _ Các hội nhóm thường có nhu cầu tụ tập, hẹn hò. Điểm đến đầu tiên thường được họ lựa chọn là các quán cafe. Vì thế, đây cũng là thời điểm các quán cà phê rất đông khách.

 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn