Những cách thưởng thức cafe độc đáo và thú vị trên toàn thế giới

Hiếm có loại thức uống nào phổ biến trên toàn thế giới như cafe. Ở một số quốc gia, cafe gắn liền với cuộc sống của mỗi người, được xem như nền văn hoá của họ. Đó là nền văn hoá cafe. Văn hoá cafe ở mỗi quốc gia là khác nhau, và từ đó cũng tạo ra cách chế biến và thưởng thức cafe độc đáo và đặc trưng khác nhau.

>> Nền văn hoá cà phê độc đáo trên thế giới

Thưởng thức cafe Lagrima đến từ Argentina

Ly cà phê đến từ Argentina với tên gọi rất mỹ miều “Giọt nước mắt”. Đây là loại cafe với thật nhiều sữa được đánh bọt trắng xoá phủ lên trên cafe.

Cafe Thổ Nhĩ Kỳ

Là một trong những quốc gia với các cách thưởng thức cafe thú vị và đặc sắc bật nhất thế giới. Cafe Thổ Nhĩ Kỳ được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể vào năm 2013.

Cafe Trứng – Việt Nam

Tuy có nhiều công thức pha chế khác nhau. Nhìn chung nguyên liệu pha chế cafe trứng đơn giản gồm lòng đỏ trứng, đường, sữa đặc và cafe nóng. Cafe trứng là món tráng miệng hảo hạng được nhiều du khách nước ngoài thích thú.

Cafe Au Lait của Pháp

Au lait là loại cafe sữa pha theo kiểu pháp. Bằng cách cho thêm sữa nóng và espresso hoặc cafe phin. Loại cafe này thường được dùng trong buổi sáng và không có bán ở quán cafe. Cafe Au Lait ở Paris thuường được dùng nóng với sữa tươi.

Espresso Romano của Ý

Là loại Espresso dùng kèm với một lát chanh. Dùng vị chua của chanh để làm tăng hương vị cho cafe và kích thích vị giác.

Frappe – Hy Lạp

Là loại cafe đá phủ bọt và được làm từ cafe hoà tan. Đây là thức uống đặc trưng của người dân Hy Lạp. Cà phê Frappe được pha từ cà phê hòa tan, nước lạnh, đường và sữa đặc

Yuan Yang – Hongkong

Là loại thức uống có mùi vị đặc biệt do sự hoà quyện của hương thơm của trà và mùi vị đậm đà của cafe. Đây là loại thức uống thơm ngon và vô cùng thú vị của người dân xứ cảng.

Kaffeost – Phần Lan

Loại cafe đặc biệt đến từ Kainuu, Phần Lan. Đây là loại cafe uống cùng với phomat. Một miếng phomat được cắt thành những miếng nhỏ rồi bỏ vào dưới cùng của ly cafe rồi đổ cafe vào. Uống hết cafe, bạn có thể thưởng thức hương vị của miếng phomat.

Cafe des Epices – Maroc

Sự hoà quyện của các loại gia vị như tiêu đen, mè, nhục đậu khấu tạo ra mùi vị cafe thơm nồng đặc trưng mà không nơi nào có.

Blog Cà Phê chuyên setup, tư vấn, thiết kế, nhượng quyền mở quán cafe đẹp, độc nhất vô nhị: “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao” gắn cà phê rẻ sài gòn với phong cách văn hóa Tây Nguyên không thể sao chép, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của tất cả các chủ quán, những lý do mà chúng tôi trở thành đối tác số 1 của hàng ngàn Khách hàng trên khắp Việt Nam và Quốc Tế.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn