Mùa mưa bão, cẩn thận kẻo tử vong do tai nạn từ áo mưa

Thời gian qua đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong do sự cố áo mưa bị cuốn vào xe máy. Đây cũng là lời cảnh báo tới bất cứ ai khi sử dụng áo mưa trong mùa mưa bão.
Trước đó, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Lâm Đồng , khi đang đổ đèo Mimosa (Lâm Đồng), áo mưa của ông V. bị cuốn vào bánh xe, siết cổ nạn nhân ngã xuống đường tử vong.
Theo đó ông V. (76 tuổi) chạy xe máy từ chợ Đà Lạt về trang trại của gia đình trong lúc mưa lớn. Đang đổ đèo Mimosa, tà áo mưa cánh dơi cuốn vào bánh sau xe. Chiếc xe mất thăng bằng rồi đổ ra đường, nạn nhân tử vong.
Theo Công an TP.Đà Lạt , ông V. tử vong do bị áo mưa siết chặt cổ. Lúc xảy ra tai nạn, đoạn đường ít người qua lại nên nạn nhân không được cấp cứu kịp thời.

Tai nạn do áo mưa không phải là hiếm, người dân nên cẩn thận mỗi khi mùa mưa tới.
Việc người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng áo mưa không phù hợp, không đúng cách là nguy cơ dẫn đến nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng…
Tại quận Thủ Đức, TP.HCM, một người mẹ đón con 4 tuổi đi học về lúc trời mưa, bị tà áo mưa quấn vào bánh xe máy, mất tay lái, hai mẹ con ngã văng ra đường. Cùng thời điểm, một chiếc xe tải từ sau chạy đến, không kịp thắng đã cán lên người bé trai khiến em thiệt mạng.
Tương tự, tại Trung Quốc cũng xảy ra một vụ tai nạn mà nguyên nhân là do áo mưa. Theo đó, hai người ở Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) đã mặc áo mưa hai đầu khi đang điều khiển xe máy. Tuy nhiên, tà áo mưa quá dài khiến nó bị quấn vào bánh xe phía sau. Kết quả, người ngồi phía sau bị áo mưa kéo mạnh xuống đất. May mắn thay, người ngồi phía sau chỉ bị xây xát nhẹ. Những người tham gia giao thông phía sau do không đi quá nhanh nên không có vụ tai nạn nào xảy ra.
Theo cảnh sát giao thông Hà Nội, việc người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng áo mưa không phù hợp, không đúng cách dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông không còn là cá biệt. Đặc biệt vào mùa mưa kéo dài xuất hiện nhiều đoạn đường quanh co, điểm ngoặt liên tiếp, người dân càng nên cẩn trọng sử dụng áo mưa khi tham gia giao thông.
Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, việc lựa chọn những chiếc áo mưa phù hợp rất quan trọng. Nên chọn những bộ gọn gàng, không làm che gương hoặc không che đèn xi nhan. Người điều khiển phương tiện không nên cho áo mưa phủ qua tay lái vì có thể gây vướng víu, gặp gió to rất dễ gặp sự cố. Khi áo mưa phủ lên đầu xe cũng sẽ che đi gương chiếu hậu, khiến người lái không thể quan sát phía sau.
Không nên ngồi đè lên vạt sau của áo mưa vì khi gió thổi, vạt áo mưa dễ quấn vào bánh xe sau gây ngã và ảnh hưởng đến người đang tham gia giao thông khác.
Trong trường hợp cha mẹ đèo con nên cho trẻ mặc áo mưa riêng và thắt dây an toàn, không nên cho trẻ ngồi trước hay sau rồi che chung áo mưa với người lớn. Bởi nếu ngồi trước, trùm áo mưa lên tay lái, áo mưa sẽ che mặt khi có gió, còn nếu ngồi sau, sẽ dễ vướng vào phương tiện khác đang cùng lưu thông. Ngoài ra, khi tham gia giao thông dưới thời tiết mưa, bão, người điều khiển phương tiện nên đi chậm, chú ý giữ khoảng cách an toàn với xe trước và sau với tốc độ vừa phải, để đảm bảo làm chủ tay lái và an toàn tuyệt đối.
An Dương (T/h)
Theo Vietq.vn

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn