10 Công Dụng Của Trái Bơ (Hầu Hết Mọi Người Không Biết)

Thành Phần Dinh Dưỡng Của Trái Bơ
Thành Phần Dinh Dưỡng Của Trái Bơ

1. Bơ Không Giống như các loại Trái Cây Khác.

Bạn đã bao giờ ăn thử 1 trái Bơ chưa? vị của nó như thế nào? có giống các loại trái cây khác không? Câu trả lời là không. 

Bơ là 1 loại trái cây rất là đặc biệt, đa số các loại quả khác rất nhiều đường và cacbohydrat thì tỉ lệ của 2 chất này trong bơ lại rất thấp. Trái cây thì thường rất là ngọt và mọng nước, nhưng bơ thì lại khác, nó rất béo và dường như không có một tý vị ngọt nào. Tuy nhiên, 1 trái bơ lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu không như các loại trái cây khác, chúng ta sẽ nói về điều này trong những phần sau

2. Bơ có thể hỗ trợ cho việc giảm cân.

Trong 1 nghiên cứu đã được công bố của tạp chí dinh dưỡng cho thấy việc tiêu thụ ½ trái bơ làm tăng cảm giác no bụng cho những người thừa cân và béo phì trong khoảng từ 3-5 tiếng. Noi 1 cách khác, 1 nửa quả bơ là quá đủ để kiềm chế sự thèm khát của bạn giữa các bữa ăn.

3. Bơ giúp bảo vệ mắt

Trong bơ chứa đựng thứ mà chúng ta gọi là “ hóa chất thực vật”, 1 trái bơ cung cấp chất chống oxy hóa hiệu quả và mạnh mẽ, nó lây lan khắp các mô mắt và bảo vệ mắt của bạn khỏi các tia UV. Thêm vào đó, bởi vì đặc tính hấp thụ dinh dưỡng mạnh mẽ của chúng, nó có thể làm giảm sự lão hóa, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mù lòa của những người trên 55 tuổi.

4. Bơ Hỗ trợ khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Muốn tiêu thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng thì trước hết chúng ta phải hấp thụ được chúng, các chất dinh dưỡng được hoa tan trong chất béo nên được hòa tan 1 cách hiệu quả và an toàn nhất để cơ thể có đủ khả năng để hấp thụ hoàn toàn chúng. Bơ chứa nồng độ cao chất béo đơn, lành mạnh, chúng bổ sung hoàn hảo cho các loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Hơn nữa, Bơ còn giúp cơ thể ta hấp thụ và sử dụng hiệu quả các chất chống oxy hóa.

5. Bơ giúp cải thiện sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bơ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, căn bệnh phổ biến cho rất nhiều cái chết trên thế giới. Một vài nhân tố độc hại ảnh hưởng tới tim mạch bao gồm cholesterol, viêm, máu nhiễm mỡ. Các nghiên cứu đã phân tích và đưa ra kết luận rằng:
  • Giảm 20% lượng chất béo trong máu.
  • Tăng Cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu
  • Giảm khả năng bị Viêm nhiễm
bơ 034 Di linh

6.Bơ có chứa nhiều chất xơ

Ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa, nó còn giúp ổn định lượng đường trong máu, nó ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và giảm mức cholesterol. Theo dữ liệu của USDA, 1 quả bơ có chứa 10 gram chất xơ, điều này thật đáng kinh ngạc.

7. Bơ có chứa nhiều Kali hơn chuối.

điều này có lẽ là điều bất ngờ nhất. Bơ không chỉ vượt trội hơn chuối ở hàm lượng Kali, không những thế, các loại trái cây khác cũng không phải là đối thủ. Theo tài liệu của USDA, ½ của trái bơ chứa 487mg Kali, Một cốc bơ nghiền nhuyễn bao gồm một lượng lớn 1.16 mg kali.

8. Bơ gồm nhiều thành phần dinh dưỡng.

Bạn sẽ bất ngờ bởi số lượng các chất dinh dưỡng có trong 1 quả bơ. Nó chứa hơn 20 chất khoáng và vitamins:
  • Vitamin K (26%)
  • Folate (20%)
  • Vitamin C (17%)
  • Potassium (14%)
  • Vitamin B5 (14%)
  • Vitamin B6 (13%)
Và làm xuất hiện: vitamin E, A, B1, B2, B3, đồng, sắt, magie, mangan, photpho và kẽm.

9. Bơ có thể chống viêm khớp.

Trong bơ có chưa 1 chất gọi là saponins giúp cải thiện các liên kết của khớp xương và giảm các triệu chứng loãng xương. Saponins cũng xuất hiện trong các thực phẩm khác bao gồm cả đậu nành. Các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm các lợi ích to lớn của bơ trong những điều kiện tương tự.

10. Bơ giúp phát triển trí óc.


Tiến sĩ Daniel Amen, nhà thần kinh học nổi tiếng và là tác giả của Change Your Brain, Change Your Life, trích dẫn bơ là một trong những thực phẩm bổ não tốt nhất cho sức khỏe. Một lý do bơ là trái cây có nồng độ vitamin K cao, được biết đến để trung hòa các chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin K có thể đảo ngược các triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh Alzheimer. Về mặt này, bơ có thể mang lại lợi ích bảo vệ thần kinh
Blog Cà Phê

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn