Lâm Đồng: Ngôi nhà phủ hoa chùm ớt đã không còn

Cộng đồng mạng ngẩn ngơ khi nghe tin ngôi nhà phủ hoa chùm ớt đã không còn. Chủ nhà đã bán giàn hoa để có thêm thu nhập cho gia đình.

K’Típ bên căn nhà phủ đầy hoa vào năm 2018 – Ảnh: NGUYỄN VĂN THƯƠNG

Ngôi nhà của anh K’Típ (53 tuổi) ở thôn B’Dơr (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm , tỉnh Lâm Đồng ) từng được nhiều du khách chụp ảnh check in vì sự đặc biệt của nó: phủ hoa chùm ớt. Đấy là căn gỗ nhỏ, mái lợp ngói và bên trên mái ngói phủ hoa chùm ớt.

Thoạt nhìn căn nhà như được che nắng che mưa bằng giàn hoa chùm ớt này. Và ngôi nhà này cũng trở thành địa điểm sáng tác quen thuộc của dân nhiếp ảnh. Nhiều tháng trước, chủ nhà đã bán cây hoa cho một người yêu thích cây cảnh.

Anh K’Típ cho biết giàn hoa được anh trồng đã hơn 17 năm. Khi dựng căn nhà xong, anh trồng cây chùm ớt phía trước nhà với chủ đích phủ hoa đầy mái nhà. Ngày đó, trong làng cũng có người có căn nhà phủ hoa chùm ớt như thế khiến K’Típ thích thú và khi làm nhà đã làm theo.

“Có người tìm tới mua gốc chùm ớt 16 triệu đồng, mình không có ý bán nhưng vợ con mình cần tiền nên bảo bán. Mình đành đồng ý. Lúc người ta tới cắt hết lá hoa rồi đào gốc mang đi, mình tiếc đứt ruột. Bán xong, mình trồng ngay cây khác vì không quen mái nhà trống trơn như vậy”, K’Típ nói.




Du khách chụp ảnh cùng mái nhà ngập hoa – Ảnh: NGUYỄN VĂN THƯƠNG

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương (TP Bảo Lộc , Lâm Đồng) là người nhiều lần đưa giới sáng tác ảnh đến căn nhà của K’Típ, cho hay: “Khi ông ấy bán xong, anh em mới biết. Anh em tiếc quá, cứ bảo nếu K’Típ cho biết thì sẽ mua lại rồi để đấy. Bán đi rồi biết khi nào mới có lại căn nhà phủ đầy hoa như xưa. Thời gian và công sức mà K’Típ chăm nom giàn hoa không thể nào mua lại được”.




Dây hoa chùm ớt được trồng vào chỗ cũ bắt đầu ra hoa – Ảnh: NGUYỄN VĂN THƯƠNG

Dây hoa chùm ớt K’Típ mới trồng nay đã bắt đầu có hoa. Thân cây đã bám trên mái nhà. Nhiều người đi qua nhìn mảng hoa mới bắt đầu trổ bông mà tiếc ngẩn ngơ giàn hoa ngày trước. “Bán đi rồi mới thấy tiếc không chịu được. Thôi, mình ráng chăm cho kỹ để cây mau ra hoa. Cái nhà mình không phủ hoa lạ lẫm như không phải của mình”, K’Típ tâm sự. Theo K’Típ, nếu đúng như tính toán, cuối năm 2020 hoa chùm ớt sẽ phủ đầy mái nhà dù không dày như trước đó.




K’Típ dành nhiều công sức chăm dây hoa chùm ớt mới với hi vọng cuối năm sau, hoa chùm ớt sẽ phủ đầy mái nhà – Ảnh: NGUYỄN VĂN THƯƠNG


Theo Tuổi Trẻ Online

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn