Cà phê Robusta là gì?

Đối với những người có niềm yêu thích đặc biệt với cà phê thì chắc hẳn đã biết loại thức uống này có thể được pha chế từ nhiều loại cà phê khác nhau. Mỗi một chủng loại cà phê đều có nguồn gốc, đặc điểm, hương thơm và mùi vị khác nhau. Hiện nay tại Việt Nam, Robusta là loại cà phê chiếm số lượng lớn. Vậy cà phê Robusta là gì , có nguồn gốc, đặc tính và hương vị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề này thông qua bài viết này.

 

Cà phê Robusta là gì?

Cà phê Robusta là gì và có nguồn gốc từ đâu?

Cà phê Robusta hay còn được gọi là cà phê vối (tên khoa học là Coffea robusta). Cà phê Robusta có nguồn gốc từ Congo nước Bỉ. Vào những năm 1800, loại cà phê này được người dân bản địa trồng xung quanh hồ Victoria ở Uganda. Những năm 1900, cà phê Robusta được du nhập vào khu vực các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Hiện nay ở nước ta, cà phê Robusta được trồng nhiều ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên như: Buôn Ma Thuột Đăk Lak, Lâm Đồng và chiếm gần 90% sản lượng cà phê của cả nước.

 

Cà phê Robusta là gì?

Đặc điểm và hương vị của cà phê Robusta

► Đặc điểm của cà phê Robusta: Cà phê Robusta có kích thước lớn thường được trồng ở độ cao trên 10m. Vì thích hợp trồng ở những nơi có độ cao thấp chỉ 0 - 800m so với mực nước biển nên tán lá của cà phê robusta thường to. Loại cà phê này chịu hạn kém nên cần lượng nước khá lớn từ 2200 – 3000mm. Chính vì vậy những năm mùa khô kéo dài, người trồng phải tốn nhiều chi phí cho việc tưới. Ưu điểm của cà phê Robusta là có khả năng chống sâu bệnh tốt và cho năng suất cao.

►  Hương vị của cà phê Robusta: Hạt nhân robusta thường có kích thước nhỏ hơn chủng Arabica. Sau khi thu hoạch, cà phê Robusta sẽ được chế biến khô. Cà phê Robusta sẽ ngon nhất khi được rang ở nhiệt độ 230 - 240 độ C. Hương vị của loại cà phê này thường chát đắng đậm đà, chua nhiều và khét khi rang. Mặc dù hương vị không được thơm ngon bằng cà phê Arabica nhưng thành phần dinh dưỡng của cà phê Robusta lại cao hơn rất nhiều.

Chắc hẳn bạn đã biết cà phê robusta là gì , có nguồn gốc và đặc điểm như thế nào khi tham khảo những chia sẻ trên. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cà phê Robusta hãy liên hệ với và sử dụng dịch vụ rang xay cà phê giá rẻ để có được những sản phẩm chất lượng mà không tốn quá nhiều chi phí. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách rang cà phê robusta ngon tại nhà

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn