Lợi ích của cà phê dành cho người tiểu đường

Cà phê là một trong những thức uống được yêu thích tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Không chỉ có hương thơm, mùi vị nồng nàn, đậm đà, hấp dẫn cà phê còn chứa những thành phần dinh dưỡng cũng như các chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: xua tan cơn buồn ngủ giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung làm việc; giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả; giúp làm đẹp da an toàn;…..Bên cạnh đó, cà phê còn rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích của cà phê dành cho người tiểu đường là gì?

 

Lợi ích của cà phê dành cho người tiểu đường

Những lợi ích của cà phê đối với người mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh dịch mãn tính xảy ra khi lượng đường trong máu luôn cao và cơ thể bị thiếu hụt insulin hoặc đề kháng mang insulin. Khi cơ thể bị thiếu hụt insulin, lượng đường glucose trong thức ăn sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó lượng máu sẽ ít hơn không đủ đưa đến các tế bào và làm cho lượng đường trong máu cao hơn. Có rất nhiều phương án khác nhau để chữa trị và cải thiện bệnh tiểu đường trong đó có sử dụng cà phê hợp lý. Tiến sĩ Van Dam cùng một nhóm nghiên cứu thuộc khoa sức khỏe của trường đại học Havard đã từng đưa ra kết luận: sử dụng cà phê loại có cafein và không có cafein đều giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Lý do cà phê có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đó là:

► Hạt cà phê có chứa tỷ lệ một số khoáng chất như: Mg, Ca, kali,…Những khoáng chất này có khả năng chống lại quá trình oxy hóa rất hữu ích nên rất tốt cho việc phòng ngừa ung thư, tim mạch hoặc tiểu đường.

►  Hợp chất chlorogenic axit có trong cà phê có tác dụng hạ lượng đường glucose có trong máu đồng thời tăng sự nhạy cảm của insulin. Chính vì vậy khi người mắc bệnh tiểu đường uống cà phê thì sẽ làm cho lượng mỡ và lượng dự trữ carbohydrate giảm giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Có thể thấy những lợi ích của cà phê với người bị bệnh tiểu đường là không hề nhỏ. Tuy nhiên hiện nay vẫn có một số những ý kiến trái chiều về việc cà phê có thể ngăn chặn và chữa trị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, người bị bệnh tiểu đường vẫn nhất thiêt phải lưu ý một số vấn đề khi sử dụng cà phê.

Những điều người mắc bệnh tiểu đường cần lưu ý khi sử dụng cà phê:

►  Sử dụng 1 ly cà phê mỗi ngày giúp giảm 13% nguy cơ mắc bệnh.

►  Sử dụng 2 - 3 ly giúp giảm 43% nguy cơ mắc bệnh.

►  Sử dụng 4 ly trở lê giúp giảm 47% nguy cơ mắc bệnh.

►  Khi uống chỉ nên lựa chọn loại cà phê đen, không có kem và đường.

Sau khi tìm hiểu về những lợi ích của cà phê dành cho người mắc  bệnh tiểu đường , nếu bạn có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với cơ sở rang cà phê gia công giá rẻ R&A chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất, đảm bảo thơm ngon tuyệt hảo giúp phát huy hết những lợi ích vốn có. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Những lợi ích của cà phê mang đến cho sức khỏe con người

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn