Cách nhận biết cà phê ngon

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Xuất phát từ thực tế đó nên hiện nay trên thị trường có không ít các quán cà phê cũng như đại lý, cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm bột, hạt cà phê hoạt động. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng mang đến cho bạn những sản phẩm cũng như những tách cà phê thơm ngon nguyên chất. Chính vì vậy, sẽ chia sẻ với các bạn cách để nhận biết cà phê ngon .

 

Cách nhận biết cà phê ngon

Cách để nhận biết cà phê ngon đơn giản

Để có thể nhận biết đâu là cà phê ngon, bạn có thể dựa vào màu sắc, mùi thơm và hương vị của bột cũng như nước cà phê đã pha chế. Cách nhận biết đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo như sau:

Nhận biết cà phê ngon thông qua bột : Hiện nay trên thị trường có không ít các sản phẩm cà phê bị trộn với bột của các loại ngũ cốc khác một cách rất tinh vi khiến người dùng không thể phân biệt được. Vậy nên để mua được sản phẩm cà phê bột ngon, bạn cần lưu ý:

- Khối lượng riêng của cà phê ngon, nguyên chất thường rất nhẹ. Chính vì vậy nếu bạn cầm hai gói cà phê cùng khối lượng 500 gram lên nhưng 1 gói to, 1 gói nhỏ thì gói lớn hơn chính là cà phê ngon.

- Vì khối lượng riêng của cà phê rất nhẹ nên khi bạn cho vào nước chúng sẽ nổi lên trên sau đó mới từ từ chìm xuống.

- Bột cà phê nguyên chất thường có màu nâu đậm.

- Mùi của bột cà phê ngon rất đặc trưng và không có mùi gắt, hắc.

►  Nhận biết cà phê ngon qua màu nước cà phê : Cà phê ngon sau khi pha chế, nước sẽ có màu nâu cánh gián cho đến màu nâu đậm. Chính vì vậy dù bạn dùng bột cà phê hay cà phê hòa tan để pha chế, màu sắc của nước tạo ra cũng sẽ có màu nâu từ sáng đến đậm như vậy. Đặc biệt khi bạn cho đá vào để thưởng thức, ly cà phê sẽ chuyển sang màu hổ phách rất ngọt ngào và quyến rũ.

  Nhận biết cà phê ngon qua mùi thơm cà phê : Với những người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê thì có thể nhận ra hương vị thứ thiệt của loại thức uống này. Cà phê ngon thường có mùi thơm rất nồng nàn, dịu dàng nhưng để lại dư vị ngây ngất dài lâu.

►  Nhận biết cà phê ngon qua hương vị cà phê : Cà phê ngon là sự hòa quyện giữa vị đắng đậm đà, vị ngọt tự nhiên dịu nhẹ và chua thanh. Hương vị đặc biệt của cà phê được tạo bởi các thành phần acid ẩn chứa bên trong hạt nhân. Chúng sẽ phát ra hết bên ngoài khi được rang xay và pha chế đúng cách.

Trên đây là cách để nhận biết cà phê ngon rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn có thể liên hệ với cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp R&A chúng tôi để mua được những sản phẩm đảm bảo nguyên chất, thơm ngon tuyệt hảo với giá cả hợp lý. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách nhận biết cà phê nguyên chất

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn