Cách pha cà phê Robusta ngon

Robusta là loại cà phê này có mùi thơm nồng nàn cùng hương vị đặc biệt khi pha trộn, kết hợp giữa đắng đậm đà, ngọt tự nhiên và chua thanh dịu nhẹ. Tuy nhiên để có thể pha chế được một ly cà phê Robusta thơm ngon, tuyệt hảo như vậy bạn cần phải biết cách làm như thế nào? Chính vì vậy trong bài viết này, sẽ chia sẻ với các bạn cách pha cà phê Robusta ngon .

 

Cách pha cà phê Robusta ngon

Hướng dẫn cách pha cà phê Robusta ngon

Để có được một tách cà phê robusta ngon, trước tiên bạn cần đến những cửa hàng hoặc đơn vị rang gia công cà phê chuyên nghiệp để mua được sản phẩm cà phê hạt rang hoặc bộ đã xay sẵn nguyên chất và đảm bảo chất lượng. Tiếp theo, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước hướng dẫn pha chế như sau:

► Bước 1: Lựa chọn phin pha có kích thước phù hợp và dùng nước nóng tráng qua. Bạn sẽ có được ly cà phê thơm ngon khi pha chế với nước đảm bảo nhiệt độ từ 95 - 100 độ C. Tuy nhiên khi bạn đổ nước sôi vào cà phê, phin sẽ hấp thụ nhiệt làm ảnh hưởng đến nhiệt độ pha chế. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tráng qua phin trước khi pha chế.

►  Bước 2: Cho  cà phê vào phin và bắt đầu pha chế. Bạn có thể cho một lượng cà phê vừa bằng 1/3 thể tích của phin sau đó lắc nhẹ để làm phẳng chúng.

►  Bước 3: Chế nước sôi vào phin sao cho đủ để ngấm hết vào bột cà phê. Tiếp theo bạn sẽ dùng nắp ấn một lực vừa phải để dằn cà phê xuống. Lưu ý nếu bạn nhấn quá mạnh, cà phê sẽ không thể chảy ra còn nếu nhận quá nhẹ, cà phê sẽ sủi bọt và đẩy nắp lên.

►  Bước 4: Khi cà phê đã ngấm nước, bạn sẽ tiếp tục chế một lượng nước vừa bằng 2/3 thể tích của phin sau đó đậy nắp trên cùng lại và chờ nhỏ giọt xuống ly.

Trên đây là cách pha cà phê Robusta ngon mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Nếu còn những vấn đề thắc mắc cần được tư vấn thêm hoặc có nhu cầu tìm một đơn vị rang gia công cà phê chuyên nghiệp để mua được những sản phẩm chất lượng, bạn hãy liên hệ với . Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu của bạn 24/7. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách rang cà phê Robusta

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn