Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể bắt gặp những quán cà phê với quy mô lớn nhỏ khác nhau được mở ra. Không chỉ đến quán mà ngay khi ở nhà, bạn cũng có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của cà phê bằng cách mua bột cà phê về và tự pha. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bột cà phê khác nhau được cung cấp. Bên cạnh đó còn có cả những loại bột nhìn giống bột cà phê và vị cũng tương tự nhưng lại được làm từ các loại hạt ngũ cốc khác. Vậy làm thế nào để không mua phải những sản phẩm bột cà phê giả? Công ty TNHH TM - DV cà phê R&A sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhận biết cà phê nguyên chất .

 

Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Cách nhận biết cà phê ngon nguyên chất

Để phân biệt được đâu là bột cà phê nguyên chất, đâu là bột cà phê được pha chung với các loại ngũ cốc khác, bạn có thể dựa vào khối lượng, độ xốp, màu sắc, mùi của bột và nhiều yếu tố khác khi được pha lên, cụ thể như sau:

► Khối lượng riêng: Bột cà phê nguyên chất thường có khối lượng riêng nhẹ hơn so với các loại bột ngũ cốc khác. Chính vì vậy nên khi bạn mua gói bột cà phê nguyên chất chúng sẽ phình to hơn so với những gói bột cà phê pha tạp có cùng trọng lượng.

►  Độ xốp của bột: Bột cà phê nguyên chất có độ xốp cao, tơi và rời chứ không bị kết dính hoặc vón cục như những loại bột khác. Bạn có thể thả bột cà phê vào nước để xem chúng là nguyên chất hay pha tạp. Nếu bột nổi trên mặt nước thì đó là cà phê nguyên chất, nếu chúng chìm xuống thì chắc chắn là bột pha ngũ cốc.

►  Màu sắc của bột cà phê: Bột cà phê nguyên chất được xay ra từ những hạt cà phê được rang trong nhiệt độ và thời gian thích hợp sẽ có màu nâu đậm. Nếu chưa được rang chín sẽ có màu nâu vàng. Còn với những loại bột cà phê có màu đen đậm thì chắc chắn đã được trộn các loại bột ngũ cốc khác.

►  Mùi của bột cà phê: Mùi của bột cà phê nguyên chất rất thơm và dễ chịu còn những loại bột cà phê pha tạp thường sẽ có mùi hơi tanh, gắt hoặc hăng do ảnh hưởng của caramen và chất tạo mùi cà phê.

►  Trạng thái của bột cà phê khi pha: Hạt cà phê chứa rất ít tinh bột nhưng lại được cấu tạo bởi các hợp chất cao phân tử xen-lu-lô nên khi gặp nước sôi sẽ rất dễ sủi bọt và khiến bột trào lên phin. Vậy nên nếu khi pha mà bạn thấy bột cà phê bết dính và xẹp xuống thì chắc chắn đã bị pha trộn bởi những loại hạt ngũ cốc có chứa nhiều tinh bột.

►  Độ sánh của nước cà phê: Cà phê nguyên chất khi được pha ra, độ sánh của nước sẽ không đáng kể. Ngược lại những loại bột có chứa hạt ngũ cốc khác sẽ rất sánh thậm chí là dẻo kẹo lại.

►  Hương vị của cà phê: Cà phê nguyên chất thường có vị đắng thanh xen lẫn với vị chua nhẹ dịu. Vị chua này tuyệt đối không phải là vị chua của tinh bột bị hư hỏng vì bị để qua đêm mà rất tinh tế.

►  Bọt của cà phê: Cafe nguyên chất thường có ít bọt và bọt này sẽ có màu nâu sánh rất đẹp, nhanh chóng xẹp xuống.

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã biết cách để nhận biết cà phê nguyên chất với cà phê pha trộn hạt ngũ cốc kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Với những sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất, bạn sẽ được tận hưởng hương vị thơm ngon, nồng nàn và quyến rũ đúng chất của cà phê.

Tham khảo thêm : Cà phê nguyên chất mua ở đâu ?

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn