Cách pha và thưởng thức cà phê

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích vì có mùi thơm ngọt ngào, nồng nàn và vị đắng, ngọt, chua rất tự nhiên và độc đáo. Để có được một ly cà phê thơm ngon, đậm đà bạn không chỉ cần phải biết cách rang xay cà phê trong thời gian và nhiệt độ thích hợp mà còn phải biết cách pha và thưởng thức đúng điệu. Vậy cách pha và thưởng thức cà phê đúng điệu là như thế nào?

 

Cách pha và thưởng thức cà phê

Hướng dẫn cách pha cà phê thơm ngon

Để pha được một ly cà phê ngon, đầu tiên bạn phải chọn mua được những sản phẩm cà phê rang xay đảm bảo chất lượng. Nếu không biết mua cà phê nguyên chất đảm bảo chất lượng ở đâu, bạn có thể liên hệ với những cơ sở rang gia công cà phê chuyên nghiệp . Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành pha cà phê theo cách sau:

► Đầu tiên, chuẩn bị phin pha. Hiện nay có rất nhiều phin pha có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn sẽ lựa chọn những phin pha cà phê có kích thước khác nhau. Tuy nhiên dù là loại phin có kích thước như thế nào, bạn cũng cần rửa sạch và làm khô chúng trước khi pha.

►  Tiếp theo cho một lượng cà phê vừa đủ vào phin. Thông thường lượng cà phê khi cho vào phin sẽ chiếm khoảng 1/2 thể tích phin là được. Sau khi cho cà phê vào phin, dùng tay nhấn nhẹ để nén bột cà phê.

►  Sử dụng nước sôi có nhiệt độ khoảng 85 - 95 độ C chế vào phin sao cho vừa đủ để thấm hết vào bột và để trong khoảng 01 phút.

►  Sau khi nước thấm hết vào cà phê, chế nước sôi để pha sao cho lượng nước chiếm khoảng 2/3 thể tích phin.

►  Cuối cùng chỉ cần chờ đợi cho cà phê nhỏ giọt xuống ly.

Cách thưởng thức cà phê ngon đúng điệu

Khi mới được pha xong, cà phê sẽ bốc khói nghi ngút cùng mùi hương nồng nàn, đặc trưng mà chỉ cần ngửi thôi cũng đủ để người thưởng thức cảm thấy dễ chịu. Để có thể cảm nhận hết hương vị đặc biệt vừa đắng, vừa ngọt vừa chua nhẹ của cà phê, bạn cần uống từ từ từng tí một. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo nên hương vị mới lạ cho ly cà phê bằng cách: Cho thêm đường, sữa, kem tươi hoặc đá. Tuy nhiên khi cho những nguyên liệu này vào cà phê, bạn nên cho với lượng vừa phải để mùi vị đặc trưng của cà phê không bị lấn át. Nếu muốn thưởng thức cà phê cùng với đá, nên cho từng viên một vào tách cà phê, đây chính là sự khác biệt của cách thưởng thức cà phê sành điệu.

Trên đây là cách pha và thưởng thức cà phê ngon đúng điệu mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn cần được tư vấn kỹ hơn về cách pha và thưởng thức cà phê hay cần tìm cơ sở rang xay cà phê chuyên nghiệp để mua được những sản phẩm cà phê nguyên chất với giá rẻ hãy liên hệ với . Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách pha cà phê espresso

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn