Cách pha cà phê sữa đá ngon

Pha cà phê với sữa và đá là cách thưởng thức của nhiều người. Cà phê sữa đá mang đến nhiều lợi ích như: chống lại quá trình oxy hóa, tăng khả năng tập trung, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái,....Tuy nhiên để có được một ly thức uống thơm ngon như ý, ngoài việc bạn phải biết cách pha chế cà phê như thế nào? Cho đá và sữa với liều lượng ra sao? Vậy thì trong bài viết này, sẽ chia sẽ đến các bạn cách pha cà phê sữa đá ngon .

 

Cách pha cà phê sữa đá ngon

Hướng dẫn cách pha cà phê sữa đá ngon đúng điệu

Đầu tiên để pha chế ra những ly cà phê sữa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

► Bột cà phê đã xay: Bạn có thể liên hệ với những cửa hàng hoặc những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ rang xay cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm có độ mịn tiêu chuẩn.

►  Sữa đặc có đường.

►  Đá.

►  Nước nóng.

►  Phin pha café: chọn loại phin nhôm có lỗ nhỏ, dày, phân bố đều.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên vật liệu như trên, bạn sẽ tiến hành pha chế cà phê sữa đá theo các bước:

►  Bước 1: Làm sạch phin pha cà phê sau đó tráng lại bằng nước sôi rồi để khô.

►  Bước 2: Cho khoảng 20 - 25 gram bột cà phê vào phin lắc nhẹ và dàn đều. Sau khi bột cà phê dàn đều trong ly, bạn sẽ dùng nắp gài ấn nhẹ để nén bột lại. Khi nén bạn không nên quá mạnh tay vì sẽ làm bột cà phê bị nghẹt, khi cho nước sôi vào bột sẽ không nở dẫn đến có vị chát. Tuy nhiên nếu nén quá nhẹ, vị của cà phê sẽ không đậm đà.

►  Bước 3: Lấy nắp gài ra, rót một ít nước sôi khoảng 30ml, sau đó đậy nắp gài lại và ủ cafe trong khoảng 2 phút

►  Bước 4: Rót thêm 60ml nước sôi vào phin.

►  Bước 5: Đợi cho café nhỏ giọt hết, bạn sẽ cho sữa và đá với lượng tùy thích vào ly sau đó khuấy đều để thưởng thức. Tuy nhiên để có được ly cà phê sữa đá thơm ngon, bạn nên cho sữa vào cà phê theo tỷ lệ 1 sữa - 2 cà phê

Trên đây là cách pha chế cà phê sữa đá thơm ngon đúng điệu và cực đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà để cho mình cũng như người thân thưởng thức vào mỗi sáng hay những khi rảnh rỗi. Nếu cần tìm đơn vị cung cấp sản phẩm bột cà phê nguyên chất thơm ngon, tuyệt hảo, bạn hãy liên hệ với để được phục vụ nhanh chóng, 24/7. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách pha chế cà phê trứng thơm ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn