Hướng dẫn cách làm cà phê trứng

Bạn có thể thưởng thức cà phê theo nhiều cách khác nhau như: pha thêm đường, sữa hoặc uống không. Ngoài những cách pha chế thông thường này, bạn có thể pha cùng với trứng. Có thể rất nhiều người không muốn hoặc không dám thử uống cà phê pha với trứng. Tuy nhiên nếu đã thử, chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi vị đắng đậm đà của cà phê hòa quyện với bị béo ngậy của trứng. Chính vì vậy bạn hãy cùng tham khảo và làm theo hướng dẫn cách làm cà phê trứng mà chia sẻ.

 

Hướng dẫn cách làm cà phê trứng

Hướng dẫn cách làm cà phê trứng thơm ngon:

► Bước 1 - Chuẩn bị nguyên liệu: Để có thể làm được một ly cà phê trứng thơm ngon, trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm:

- 1 trứng gà tươi

- Bột cà phê nguyên chất, nước sôi cùng với dụng cụ pha chế.

- Sữa đặc có đường.

- Mật ong.

- Đường cát.

►  Bước 2 - Xử lý trứng gà: Bạn sẽ tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra sau đó xử lý từng phần một.

- Với lòng đỏ: bạn sẽ cho một vài giọt mật ong và dùng máy đánh bông lên. Khi lòng đó phát ra mùi thơm như bánh trứng thì dừng lại.

- Với lòng trắng: bạn sẽ cho một vài giọt mật ong và ít đường rồi đánh bông lên. Khi lòng trắng trứng mịn và có mùi thơm ngậy thì dừng lại.

 

Cách làm cà phê trứng

 

►  Bước 3 - Pha chế cà phê: Bạn có thể pha cà phê bằng máy hoặc pha cà phê bằng phin. Tuy nhiên để có một ly cà phê trứng thơm ngon, bạn nên pha bằng máy. Lý do là vì máy cà phê có khả năng giữ nhiệt độ cao. Mà cà phê trứng nếu càng nóng sẽ càng ngon.

►  Bước 4 - Trình bày cà phê: Sau khi pha chế, bạn sẽ hòa cà phê với sữa đặc. Tiếp theo đổ phần lòng vàng lên. Cuối cùng là phần lòng trắng. Sau khi trình bày, bạn sẽ có một ly thức uống có 3 tầng rất hấp dẫn.

Lưu ý : Khi thưởng thức cà phê trứng, bạn có thể khuấy đều hoặc nếm từng tầng một. Tuy nhiên bạn nên uống khi còn nóng và nếu mất ngủ, hãy giảm lượng cà phê lại.

Trên đây là cách pha cà phê trứng thơm ngon mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Để có được những sản phẩm cà phê nguyên chất, pha chế ra những ly thức uống tuyệt hảo, bạn hãy liên hệ với cơ sở rang gia công cà phê chuyên nghiệp R&A. Chúng tôi luôn sẵn sàng để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu của bạn mọi lúc, mọi nơi. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách pha cà phê espresso

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn